TP Hà Nội xin đầu tư dự án xây khu liên cơ Vân Hồ

Tại kỳ họp 7 HĐND TP Hà Nội khóa XV, UBND TP Hà Nội đã trình xin phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng khu liên cơ quan Vân Hồ (quận Hai Bà Trưng) tại vị trí của Sở Xây dựng và một số cơ quan hiệ
TP Hà Nội xin đầu tư dự án xây khu liên cơ Vân Hồ

Mục tiêu là hình thành khu hành chính tập trung của thành phố, góp phần tiết kiệm quỹ đất và trụ sở làm việc. Từ đó góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu suất sử dụng trụ sở, tạo thuận lợi trong giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Ngoài ra còn giúp cho  người dân, doanh nghiệp, các tổ chức có liên quan tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại khi đến liên hệ, giải quyết công việc.

"Khu liên cơ quan Vân Hồ sẽ được giao cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP Hà Nội làm chủ đầu tư trên diện tích khoảng 7.441 m2, mật độ xây dựng 50% với sáu tầng nổi, một tầng mái và ba tầng hầm.

Nguồn vốn do ngân sách thành phố và vốn do ngành điện đầu tư xây dựng hệ thống cấp điện đến công trình theo quy định của luật điện lực. Với tổng mức đầu tư là 663,180 tỷ đồng.

Sau khi xem xét tờ trình của UBND TP Hà Nội, HĐND TP cho biết dự án phù hợp quy hoạch chung xây dựng thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050; quy hoạch chi tiết quận Hai Bà Trưng, quy hoạch sử dụng đất, quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc khu phố cũ Hà Nội.

Đồng thời, dự án này cũng không trùng lặp với các chương trình, dự án đã có quyết định chủ trương đầu tư hoặc đã có quyết định đầu tư đủ điều kiện triển khai.

HĐND TP Hà Nội cũng cho rằng, dự án không sử dụng vốn vay, không làm tăng nợ của Chính phủ và thành phố. Dự án không gây ảnh hưởng tiêu cực đến công tác đảm bảo quốc phòng, an ninh và có ý nghĩa tích cực đến việc cải cách hành chính, sắp xếp trụ sở làm việc của cơ quan nhà nước thành phố.

Tuy nhiên, theo HĐND TP thì đây là công trình trụ sở cơ quan nhà nước, do cơ quan nhà nước quản lý và tổ chức thực hiện. Do đó, dự án không phù hợp ưu tiên thực hiện đầu tư theo hình thức đối tác công tư.

Đề nghị UBND TP Hà Nội làm rõ nhiều vấn đề đối với dự án khu liên cơ quan Vân Hồ, trong đó có việc sự phù hợp giữa thời gian triển khai dự án với khả năng cân đối nguồn vốn đầu tư công và khả năng huy động các nguồn vốn khác đối với dự án.

TP Hà Nội có khu liên cơ đầu tiên là Công trình gồm 2 tòa nhà 16 và 27 tầng, nằm trên trục đường Võ Chí Công gần giao cắt với đường Nguyễn Hoàng Tôn (quận Tây Hồ, Hà Nội).

Công trình sẽ là nơi làm việc của 8 sở, ngành Hà Nội. 

>>Yêu cầu 5 Bộ và UBND TP. Hà Nội cho ý kiến về đề nghị xin xây trụ sở mới của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Có thể bạn quan tâm