TP. Hồ Chí Minh tạm ngưng hoạt động các cơ sở dịch vụ từ 0h hôm nay (31/7)

Bắt đầu từ 0h hôm nay (31/7), TP. Hồ Chí Minh tạm thời ngưng hoạt động các cơ sở dịch vụ và hạn chế tụ tập đông người để phòng, chống dịch Covid-19 cho đến khi có thông báo mới.
TP. Hồ Chí Minh tạm ngưng hoạt động các cơ sở dịch vụ từ 0h hôm nay (31/7) ảnh 1
TP. Hồ Chí Minh tạm ngưng hoạt động các cơ sở dịch vụ từ 0h hôm nay (31/7)

Theo đó, UBND thành phố đề nghị các ngành, các cấp chính quyền tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, không để dịch Covid-19 bùng phát trên diện rộng; Chủ tịch UBND quận, huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Thành phố yêu cầu tạm dừng tổ chức các sự kiện có tập trung đông người như lễ hội, hội chợ, hội nghị xúc tiến đầu tư; các hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết khác…; khuyến cáo việc hạn chế tập trung đông người tại tiệc cưới, tang lễ…; không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng (trừ trường học, bệnh viện…).

Khuyến khích họp, hội nghị trực tuyến, làm việc trực tuyến. Đối với trường hợp hội nghị cần thiết phải tổ chức trực tiếp (của cơ quan Đảng, chính quyền), phải áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của ngành Y tế. 

Thành phố cũng yêu cầu tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như quán bar, vũ trường…

Tại trụ sở làm việc của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, phải thực hiện đo thân nhiệt và yêu cầu đeo khẩu trang ngay tại cửa ra vào đối với tất cả khách đến liên hệ làm việc, công tác.

Có thể bạn quan tâm