TP. Hồ Chí Minh triển khai 7 chương trình du lịch sinh thái nông nghiệp

Hiện nay, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đang đẩy mạnh việc phát triển các sản phẩm du lịch nông nghiệp, du lịch sinh thái.
Trải nghiệm chèo thuyền kayak chinh phục biển và rừng ngập mặn Cần Giờ là một trong những hoạt động nằm trong tour du lịch “Hoa nở trên xứ vàng trắng”
Trải nghiệm chèo thuyền kayak chinh phục biển và rừng ngập mặn Cần Giờ là một trong những hoạt động nằm trong tour du lịch “Hoa nở trên xứ vàng trắng”

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa cho biết, phát huy lợi thế môi trường thiên nhiên đa dạng tại một số huyện ngoại thành, ngành Du lịch TP. Hồ Chí Minh đang đẩy mạnh việc phát triển các sản phẩm du lịch nông nghiệp, du lịch sinh thái.

Cụ thể, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với 5 huyện ngoại thành của TP. Hồ Chí Minh triển khai 7 chương trình du lịch sinh thái nông nghiệp. Nổi bật là tour du lịch “Hoa nở trên xứ vàng trắng”, tìm hiểu về nghề nuôi yến, tham quan khu bảo tồn loài dơi nghệ, trải nghiệm chèo thuyền kayak chinh phục biển và rừng ngập mặn Cần Giờ. Tour du lịch “Thiềng Liềng - Chốn bình yên” giúp du khách tìm hiểu về nghề làm muối biển ở Cần Giờ... 

Chương trình này được TP. Hồ Chí Minh triển khai từ kết quả hội thi “Thiết kế và khai thác chương trình du lịch chuyên đề sinh thái, nông nghiệp” do Sở Du lịch TP. HCM tổ chức trước đó.

Diễn ra từ tháng 5 đến tháng 11/2019, hội thi “Thiết kế và khai thác chương trình du lịch chuyên đề sinh thái, nông nghiệp” thu hút 54 chương trình, sản phẩm du lịch tham gia. Vòng bán kết đã lựa chọn 16 chương trình du lịch nổi trội về phương thức khai thác chương trình và gắn với thực tiễn của các điểm đến, các quận - huyện…

Chung cuộc, Ban tổ chức đã chọn ra 7 chương trình du lịch sinh thái, nông nghiệp chất lượng, hấp dẫn và nhiều tiềm năng khai thác để giới thiệu, công bố đến các doanh nghiệp lữ hành và các địa phương trong liên kết, các khu, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ…

Có thể bạn quan tâm