TP.HCM: 456 căn hộ thuộc dự án The Metropole Thủ Thiêm được phép huy động vốn

Do chủ đầu tư có vốn đầu tư nước ngoài nên việc huy động vốn lầu đầu không quá 30% giá trị hợp đồng. Tổng giá trị huy động không quá 50% khi chưa bàn giao nhà cho khách hàng.

Sở Xây dựng TP.HCM vừa có văn bản về việc bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với 456 căn hộ tại lô đất 1-16 thuộc dự án Khu phức hợp Sóng Việt (tên thương mại là The Metropole Thủ Thiêm) tại Khu chức năng số 1 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm (P.An Khánh, Q.2, TP.HCM).

Khu căn hộ này đã được chủ đầu tư Quốc Lộc Phát và đơn vị phát triển dự án SonKim Land ra mắt thị trường cuối năm 2018 với tên gọi The Galleria Residence, gồm 3 tòa tháp cao 12 tầng.

The Galleria Residence được đánh giá là phần nổi bật của dự án The Metropole Thủ Thiêm, tọa lạc tại trung tâm Khu đô thị mới Thủ Thiêm
The Galleria Residence được đánh giá là phần nổi bật của dự án The Metropole Thủ Thiêm, tọa lạc tại trung tâm Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Căn cứ các quy định của pháp luật, Sở Xây dựng khẳng định: 456 căn hộ thuộc dự án trên điều kiện được bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai.

Tuy nhiên, do chủ đầu tư Quốc Lộc Phát có vốn đầu tư nước ngoài nên việc huy động vốn lần đầu không được quá 30% giá trị hợp đồng, những lần tiếp theo phải phù hợp với tiến độ xây dựng nhưng tổng số không quá 50% giá trị khi chưa bàn giao nhà, và không được thu quá 95% giá trị khi bên mua chưa được cấp giấy chứng nhận.

The Metropole Thủ Thiêm được phát triển trên 4 lô đất với tổng diện tích 7,6 ha, tổng vốn đầu tư lên đến 7.500 tỷ đồng. Tổng số căn hộ tại dự án là 1.534 căn, trong đó Khu căn hộ thương mại dịch vụ tại Lô 1-16 là 456 căn.

Lô đất này đã được Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sử dụng nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ đỏ) ngày 31/12/2019 với thời hạn sử dụng là 50 năm kể từ năm 2016. Người mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất được sử dụng ổn định lâu dài.

Hiện khu căn hộ này đã hoàn thành phần móng, mặt tiền đường của dự án dẫn lên cầu Thủ Thiêm 2 đã thi công trải nhựa và kết nối với Đại lộ Vòng cung thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Chủ đầu tư Quốc Lộc Phát cam kết chưa thế chấp “sổ đỏ” của dự án cho bất cứ tổ chức tín dụng nào. Ngân hàng TMCP Phương Đông – Chi nhánh TP.HCM là đơn vị bảo lãnh đối với người mua nhà.

Đây là thông tin khá bất ngờ bởi trước đó, chủ đầu tư Quốc Lộc Phát, đơn vị phát triển dự án SonKim Land và Ngân hàng Vietcombank đã ký hợp tác chiến lược để phát triển dự án này. Trong đó nêu rõ: Ngân hàng Vietcombank sẽ là đơn vị tài trợ vốn đầu và bảo lãnh thực hiện dự án, đồng thời hỗ trợ tài chính cho người mua nhà.

Có thể bạn quan tâm