TP.HCM: Cấm xe tải vào nội đô theo khung giờ từ 1/8

UBND TPHCM vừa ban hành Quyết định quy định về việc hạn chế và cấp phép ô tô chở hàng, ô tô tải lưu thông trong khu vực nội độ thành phố.
TP.HCM: Cấm xe tải vào nội đô theo khung giờ từ 1/8

Cụ thể, quyết định 23/2018/QĐ- UBND ngày 19/07/2018 của UBND TPHCM xác định khu vực nội đô thành phố được giới hạn bởi các tuyến đường sau:

- Hướng Bắc và hướng Tây: đường Quốc lộ 1 (đoạn từ giao lộ Quốc lộ 1 - Xa lộ Hà Nội đến giao lộ Quốc lộ 1 - đường Nguyễn Văn Linh).

- Hướng Đông: Xa lộ Hà Nội (đoạn từ giao lộ Quốc lộ 1 - Xa lộ Hà Nội đến nút giao thông Cát Lái) - đường Mai Chí Thọ - đường Đồng Văn Cống (đến đường Võ Chí Công).

- Hướng Nam: Đường Võ Chí Công (từ đường Đồng Văn Cống đến cầu Phú Mỹ) - cầu Phú Mỹ - đường trên cao (từ cầu Phú Mỹ đến nút giao Khu A Nam Sài Gòn) - đường Nguyễn Văn Linh (đoạn từ nút giao Khu A Nam Sài Gòn đến Quốc lộ 1).

Theo đó, từ ngày 1/8, xe tải nhẹ không được phép lưu thông vào khu vực nội đô thành phố từ 6h - 9h và từ 16h - 20h hàng ngày và xe tải nặng không được phép lưu thông vào khu vực nội đô thành phố từ 6h - 22h hàng ngày (trừ một số tuyến hành lang được quy định). 

Quy định của UBND TPHCM cũng xem xét việc cấp giấy phép lưu thông vào giờ hạn chế và lưu thông trong khung giờ nhất định đối với một số loại xe, cụ thể:

- Đối tượng được xem xét cấp giấy phép lưu thông vào giờ hạn chế lưu thông: xe tải phục vụ cho việc sửa chữa công trình điện của các Công ty Điện lực, doanh nghiệp có chức năng truyền tải, phân phối điện năng; Xe tải phục vụ cho việc ứng cứu thông tin các công trình của Bưu điện, Viễn thông, sửa chữa các công trình thông tin liên lạc của các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ công ích; Xe phục vụ vận chuyển phát hành thư, báo, bưu phẩm, bưu kiện của Bưu điện; Xe thư viện lưu động…

- Đối tượng được xem xét cấp giấy phép lưu thông từ 9h - 16h và từ 20h - 22h: xe tải nặng vận chuyển các loại vật tư, thiết bị phục vụ thi công một số hạng mục thuộc các công trình hạ tầng trọng điểm của thành phố mà không thể thi công vào ban đêm; xe tải nặng vận chuyển rác thải theo đề nghị của Sở TNMT…

Ngoài ra, xe tải nhẹ và xe tải nặng được lưu thông không hạn chế thời gian trên các tuyến vành đai giới hạn đã quy định. 

Về việc cấp giấy phép cho xe tải lưu thông vào giờ hạn chế và lưu thông trong khung giờ nhất định, UBND TPHCM giao thẩm quyền cấp giấy phép cho Sở GTVT. Đối với một số trường hợp nếu cấp phép trên 10 ngày thì Sở GTVT phải trình UBND thành phố xem xét, có ý kiến trước khi cấp phép.

Trong quy định cũng nêu rõ trình tự cấp phép, danh mục giấy tờ, hồ sơ cần chuẩn bị phục vụ cho việc cấp phép. Trong vòng không quá 2 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định, Sở GTVT xem xét hồ sơ, kiểm tra thực địa (nếu cần) và cấp giấy phép cho cá nhân, tổ chức, trường hợp từ chối không cấp phép phải có văn bản nêu rõ lý do.

Có thể bạn quan tâm