TP.HCM chỉ đạo xử nghiêm vụ mất 26 tỷ đồng trong tài khoản

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa có văn bản gửi công an TP.HCM và Ngân hàng Nhà nước TP.HCM yêu cầu làm rõ vụ khách hàng mất 26 tỉ đồng trong tài khoản. Nhiều “điểm lạ” đáng ngờ trong
TP.HCM chỉ đạo xử nghiêm vụ mất 26 tỷ đồng trong tài khoản

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa có văn bản gửi công an TP.HCM và Ngân hàng Nhà nước TP.HCM yêu cầu làm rõ vụ khách hàng mất 26 tỉ đồng trong tài khoản.

Trong văn bản này, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến giao công an TP.HCM triển khai nắm tình hình, xử lý nghiêm vụ việc, báo cáo nhanh UBND TP.HCM. UBND TP cũng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP phối hợp, hỗ trợ công an TP để giải quyết các vấn đề phát sinh có liên quan đến Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), kịp thời báo cáo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và UBND TP những vấn đề vượt thẩm quyền để phối hợp chỉ đạo xử lý. Trước đó, bà Trần Thị Thanh Xuân, giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Quang Huân có trụ sở ở huyện Củ Chi, TP.HCM cho biết tháng 3-2015, bà mở tài khoản tại VPBank để phục vụ công việc kinh doanh. Toàn bộ số tiền khách hàng mua bán nông sản với công ty đã giao dịch qua tài khoản là 26 tỉ đồng. Tháng 7-2015, bà Xuân đến ngân hàng rút tiền mới biết toàn bộ tiền trong tài khoản đã biến mất, chỉ còn vài trăm ngàn đồng. Kết quả sao kê cho thấy nhân viên VPBank Đoàn Thị Thúy Hằng đã cùng chồng và kế toán của Công ty Quang Huân là ông Phạm Văn Trinh thực hiện các giao dịch mua séc để rút và chuyển tiền vào công ty của vợ ông Trinh. Bà Xuân cũng phản ánh không nhận được các tin nhắn thông báo về những giao dịch nói trên. Bà Xuân đã tố cáo ông Phạm Văn Trinh và một số cán bộ, nhân viên của VPBank câu kết, thông đồng làm thiệt hại tiền của Công ty Quang Huân. Sau khi bà Xuân khiếu nại, VPBank cho bà biết nhân viên Đoàn Thị Thúy Hằng đã nghỉ việc, hồ sơ đã chuyển cho cơ quan điều tra nên phải chờ giải quyết.

Theo Ánh Hồng/Tuổi trẻ

Có thể bạn quan tâm