TP.HCM: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện tuyến Bến Thành – Suối Tiên và Bến Thành – Tham Lương

UBND TP.HCM chỉ đạo các ban ngành liên quan cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1, Bến Thành - Suối Tiên và dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2, Bến Thành - Tham Lương.
TP.HCM: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện tuyến Bến Thành – Suối Tiên và Bến Thành – Tham Lương

Theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, Ban Quản lý Đường sắt đô thị phải phối hợp với các cơ quan liên quan tổng hợp những vướng mắc, khó khăn phát sinh trong quá trình triến khai 2 dự án để kiến nghị với cấp có thẩm quyền liên quan về các cơ chế, chính sách đặc thù nhằm giải quyết hài hòa các pháp lý giữa quy định của pháp luật Việt Nam với quy định trong Hiệp định ký kết với nhà tài trợ.

Đồng thời, đề xuất cơ chế phối hợp trong việc xây dựng và giao kế hoạch tiến độ hàng năm, hàng quý, hàng tháng và hàng tuần cho tất cả các đơn vị liên quan.

Bên cạnh đó, các sở, ngành được giao nhiệm vụ chủ trì xử lý hồ sơ của 2 dự án đường sắt đô thị tổ chức thực hiện theo cơ chế UBND thành phố định kỳ giao ban hoặc hội ý đột xuất, thảo luận, thống nhất giải pháp xử lý.

Ngoài ra, UBND các quận có liên quan cần vận động các hộ dân trong khu vực giải tỏa chấp hành công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, bàn giao mặt bằng dự án đúng tiến độ và không để tái lấn chiếm mặt bằng dự án.

“Sở Nội vụ sớm xây dựng cơ chế thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cũng như chế độ đãi ngộ cho các vị trí việc làm đòi hỏi trình độ cao, chuyên môn giỏi và có kinh nghiệm trong lĩnh vực đường sắt đô thị”, chỉ đạo của UBND thành phố nêu rõ.

Có thể bạn quan tâm