TP.HCM điều chỉnh quy trình kiểm soát dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục

UBND TP.HCM vừa điều chỉnh một số nội dung quy trình kiểm soát dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục trong Công văn số 548/UBND-VX ngày 22/2/2022, nhằm tạo điều kiện cho học sinh là F1 đi học trở lại sau khi hoàn thành cách ly y tế tại nhà theo quy định.
TP.HCM điều chỉnh quy trình kiểm soát dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục

Theo đó, UBND TP.HCM thống nhất điều chỉnh một số nội dung quy định tại bước 3, trong quy trình xử trí khi phát hiện trường hợp F0 tại cơ sở giáo dục, cụ thể: Trạm y tế cấp xã hoặc cơ sở y tế phối hợp với cơ sở giáo dục tổ chức xét nghiệm nhanh kháng nguyên (hoặc xét nghiệm PCR mẫu đơn) cho học sinh và giáo viên nếu có triệu chứng nghi mắc Covid-19 của lớp có F0.

Đối với việc xét nghiệm với trường hợp F1 sau khi hoàn thành cách ly y tế tại nhà theo quy định được điều chỉnh thành: Phụ huynh tự thực hiện xét nghiệm nhanh cho học sinh tại nhà vào ngày thứ 5 nếu đã tiêm vaccine đủ liều, hoặc ngày thứ 7 nếu chưa tiêm đủ liều; thông báo kết quả xét nghiệm cho giáo viên chủ nhiệm lớp bằng cách gửi hình ảnh kết quả xét nghiệm (qua Email, Zalo, Viber, tin nhắn...).

Trong trường hợp phụ huynh không có điều kiện xét nghiệm nhanh tại nhà thì có thể đưa học sinh đến trạm y tế để thực hiện. Nếu kết quả âm tính, học sinh đủ điều kiện trở lại trường học.

Riêng việc theo dõi sức khỏe của học sinh cùng lớp có F0, các cơ sở giáo dục phải lập danh sách học sinh thuộc nhóm nguy cơ cao (béo phì, mắc các bệnh mạn tính, bệnh lý bẩm sinh...) theo hướng dẫn của Bộ Y tế để theo dõi sức khỏe trong vòng 10 ngày.

“Sở GD-ĐT TP hướng dẫn, nhắc nhở các cơ sở giáo dục thực hiện đúng các hướng dẫn; không được yêu cầu phụ huynh thực hiện thêm các xét nghiệm không cần thiết như xét nghiệm định kỳ hằng tuần, xét nghiệm PCR để khẳng định âm tính.

Đồng thời, chủ động phối hợp với Sở Y tế, UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp, quy định về phòng, chống dịch và quy trình xử lý khi có F0 trong trường học”, UBND TP.HCM nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm