TP.HCM hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất

UBND TP.HCM yêu cầu Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp, xây dựng kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp trong khu khôi phục sản xuất.
TP.HCM hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất

Theo UBND TP.HCM, trong công tác chỉ đạo phòng chống dịch cần thống nhất các quan điểm: Thích ứng với tình hình dịch bệnh trong từng thời điểm, an toàn, linh hoạt, hiệu quả trong phòng, chống dịch. Việc mở rộng các hoạt động sản xuất phải trên cơ sở an toàn, có kế hoạch, lộ trình cụ thể và phù hợp với từng lĩnh vực, ngành nghề; phù hợp quy mô phạm vi hoạt động của từng doanh nghiệp.

Đề cao trách nhiệm của mỗi người dân, người lao động, chủ doanh nghiệp và các cơ quan, đơn vị liên quan; tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp từng bước khôi phục bình thường hóa các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Các doanh nghiệp trong khu chế xuất, khu công nghiệp và khu công nghệ cao phấn đấu hoạt động bình thường và đảm bảo an toàn trước ngày 30/11/2021.

Do đó, UBND TP.HCM yêu cầu Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao tập trung giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu công nghiệp và khu công nghệ cao.

Xây dựng kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất và tổ chức thực hiện trước ngày 15/10/2021; hướng dẫn doanh nghiệp thuộc phạm vi quản lý xây dựng phương án sản xuất an toàn.

Đồng thời, phối hợp Sở Y tế tăng cường, đẩy nhanh tiến độ tiêm ngừa vaccine, đảm bảo người lao động của các doanh nghiệp tại các khu chế xuất, khu công nghiệp và khu công nghệ cao được tiêm vaccine đủ liều trước ngày 15/10/2021.

Bên cạnh đó, cần chủ động phối hợp Sở Giao thông vận tải xem xét, có phương án tổ chức vận chuyển người lao động của doanh nghiệp thuộc phạm vi quản lý đến TP.HCM làm việc trong tình hình mới; tuyên truyền, khuyến cáo người lao động phải tự giác chấp hành quy định về phòng, chống dịch; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để quay lại làm việc.

Có thể bạn quan tâm