TP.HCM: Tăng cường kiểm tra, xử lý bến thủy nội địa hoạt động không phép

Sở Giao thông vận tại TP.HCM đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các bến thủy nội địa hoạt động không có giấy phép và các hành vi vi phạm khác theo quy định.
TP.HCM: Tăng cường kiểm tra, xử lý bến thủy nội địa hoạt động không phép

Theo đó, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề nghị UBND TP.Thủ Đức, các quận, huyện và phường, xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật an toàn giao thông đường thủy nội địa nhằm nâng cao ý thức chấp hành cho người dân khi tham gia giao thông, trang bị đầy đủ dụng cụ an toàn. Đặc biệt phải cảnh báo đối với các phương tiện thủy nhỏ, thô sơ phải trang bị đầy đủ áo phao, dụng cụ nổi.

Đồng thời, kiểm tra, xử lý đối với các bến bãi kinh doanh vật liệu xây dựng hoạt động trái phép, không đầy đủ các điều kiện hoạt động, phương tiện thủy hoạt động không đăng ký, đăng kiểm theo quy định. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đối với các trường hợp lấn chiếm, san lấp, xây dựng công trình trái phép trong hành lang bảo vệ bờ sông, kênh, rạch thuộc địa bàn quản lý.

Bên cạnh đó, cần thường xuyên kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành quy định của pháp luật về đường thủy, các điều kiện an toàn hoạt động đối với bến khách ngang sông. Xử lý hành vi vi phạm đối với phương tiện chở quá trọng tải cho phép; hành khách không mặc áo phao hoặc không cầm (đeo) dụng cụ nổi cá nhân khi tham gia giao thông tại bến khách ngang sông.

Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cũng đề nghị Công an thành phố chỉ đạo lực lượng chức năng liên quan tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát phương tiện thủy vận chuyển hành khách, hàng hóa, xử lý hành vi vi phạm đối với phương tiện vận tải hành khách, hàng hóa hành trình chở quá trọng tải cho phép, không đăng ký đăng kiểm; kiểm tra, xử lý các bến thủy nội địa hoạt động không có giấy phép và các hành vi vi phạm khác theo quy định.

Có thể bạn quan tâm