TP.HCM: Thu hồi 13 sản phẩm chay của Công ty Lối Sống Mới

Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM có văn bản gửi UBND 24 quận, huyện về việc xử lý khẩn cấp sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm và thu hồi các sản chay chế biến sẵn của Công ty TNHH hai Thành viên Lối Sống Mới.
TP.HCM: Thu hồi 13 sản phẩm chay của Công ty Lối Sống Mới

Theo đó, trong cuộc họp trực tuyến công tác phòng chống dịch Covid – 19 TP.HCM diễn ra chiều 31/8, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết đơn vị đã có công văn gửi UBND 24 quận, huyện phối hợp trong thu sản phẩm, cảnh báo người dân ngưng sử dụng này cũng như tăng cường tuyên truyền người dân sử dụng các thực phẩm chay trong mùa Lễ Vu lan.

Riêng sản phẩm Pate Minh Chay của Công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới (Địa chỉ tại Tổ 2, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, TP.Hà Nội), Bộ Y tế đã xác định bị nhiễm độc tố clostridium botulinum (dạng vi khuẩn uốn ván) nên đã ra lệnh thu hồi sản phẩm không chỉ pate Minh Chay mà còn thu hồi 1 loạt sản phẩm chay chế biến sẵn khác của công ty này.

Cụ thể, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đề nghị UBND 24 quận, huyện kiểm tra, giám sát trên thị trường, chủ động thu hồi 13 sản phẩm của Công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới gồm: Pate Minh Chay, Pate nấm hầu thủ, Ruốc nấm Heri vị hảo hạng, Muối vừng bát bảo đặc biệt, Ruốc nấm Heri Hương thảo mộc, Giò lụa lúa mì, Muối lạc truyền thống, Chả quế lúa mì, Muối vừng bát bảo, Giò nấm lúa mì, Ruốc nấm truyền thống, Ruốc nấm sả ớt, Ruốc nấm cháy tỏi.

Đồng thời, tổ chức thông tin cảnh báo khẩn cấp cho người tiêu dùng trên địa bàn tạm thời không mua, không sử dụng các sản phẩm của Công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới và thông báo cho cơ quan chức năng y tế tại địa phương nếu còn sản phẩm.

Đối với sản phẩm Pate Minh Chay, ngừng ngay việc sử dụng sản phẩm, niêm phong sản phẩm và phần sản phẩm còn lại nếu còn và bảo quản ở khu vực riêng biệt. Theo dõi, nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám và xử lý kịp thời.

Bên cạnh đó, đề xuất phối hợp với các đoàn thanh tra, kiểm tra của thành phố để tiến hành kiểm tra, giám sát, xử lý và ngăn chặn kịp thời các sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn.

Được biết, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đã xác định trên địa bàn thành phố có 1.290 khách hàng đặt mua qua mạng 1.559 hộp sản phẩm này trong tháng 7 và 8 nên đã điện thoại trực tiếp từng khách hàng trong số danh sách này để thu hồi sản phẩm, đề nghị cảnh báo người dân không được sử dụng sản phẩm này và rà soát đến đến các địa điểm để kiểm tra và khẩn trương thu hồi nếu có bán các mặt hàng này.

Có thể bạn quan tâm