TP.HCM: Vụ tranh chấp tại dự án “Mũi Đèn Đỏ” sẽ được tiếp tục đưa ra xét xử

Vụ việc “Tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất” tại dự án “Mũi Đèn Đỏ” giữa 21 nguyên đơn và bị đơn là Công ty CP Tập đoàn Sài Gòn Penisula, sẽ được Toà án nhân dân Quận 7, TP.HCM tiếp tục đưa ra xét xử vào ngày 15/11/2021.
TP.HCM: Vụ tranh chấp tại dự án “Mũi Đèn Đỏ” sẽ được tiếp tục đưa ra xét xử

Theo hồ sơ vụ việc, 21 nguyên đơn là các hộ dân đã chuyển nhượng quyền sử dụng những phần đất của mình cho Công ty CP Tập đoàn Sài Gòn Penisula (Công ty Sài Gòn Penisula), để thực hiện dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu công viên Mũi Đèn Đỏ và khu đô thị tại P.Phú Thuận, Q.7.

Trong những năm 2007, 2008, 21 nguyên đơn trên ký các hợp đồng ủy quyền (có công chứng) cho các ông Nguyễn Thanh Hà, Nguyễn Hữu Tài, Nguyễn Văn Mỹ. Nội dung ủy quyền là để những người này thay mặt cho các nguyên đơn giao dịch với Công ty Sài Gòn Penisula.

Sau đó, các ông Hà, Tài, Mỹ đại diện cho các nguyên đơn ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất của nguyên đơn với Công ty Sài Gòn Penisula. Các nguyên đơn cũng đã giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty Sài Gòn Penisula.

Thế nhưng, cho đến nay, phía Công ty Sài Gòn Penisula vẫn chưa thanh toán tiền chuyển nhượng đất như đã ký và cam kết cho nên các nguyên đơn vẫn đang giữ đất và canh tác trên những phần đất đó đồng thời, tiến hành khởi kiện Công ty Sài Gòn Penisula.

Vụ việc đã được Toà án nhân dân Q.7 thụ lý và mở phiên xét xử sơ thẩm ngày 4/5/2021. Tại tòa, đại diện ủy quyền của 21 nguyên đơn giữ nguyên yêu cầu khởi kiện, yêu cầu Công ty Sài Gòn Peninsula thanh toán số tiền theo từng hợp đồng chuyển nhượng đã ký trước đó (diện tích từng phần đất từ 1.600 đến 18.000m2). Tổng số tiền mà 21 nguyên đơn đề nghị Công ty Sài Gòn Peninsula thanh toán là hơn 2.100 tỷ đồng (bao gồm tiền gốc và lãi suất do chậm thanh toán).

Tuy nhiên, phiên toà sau đó bị tạm dừng, Hội đồng xét xử thông báo vụ việc sẽ tiếp tục được xét xử vào ngày 5/5/2021, nhưng sau đó, lại tiếp tục tạm hoãn đến ngày 26/5/2021.

Lý do hoãn phiên tòa được Hội đồng xét xử đưa ra là để Viện kiểm sát có thời gian đánh giá các chứng cứ và chuẩn bị văn bản trình bày quan điểm giải quyết vụ án. Thế nhưng, đến ngày 26/5/2021, phiên tòa xét xử vụ tranh chấp xảy ra tại dự án Saigon Peninsula một lần nữa bị hoãn do Viện kiểm sát không phát biểu ý kiến về thủ tục tố tụng và giải quyết vụ án.

Đại diện Viện kiểm sát cho rằng, trong biên bản phiên họp kiểm tra việc giao nộp, tiếp cận, công khai chứng cứ và biên bản hòa giải trong hồ sơ đều ghi tên Công ty Sài Gòn Peninsula (bị đơn) không đúng (thiếu chữ n). Đồng thời, bị đơn có yêu cầu giám định các chữ ký trong các văn bản viết tay mà bị đơn cung cấp tại phiên tòa. Do vậy, Viện kiểm sát đề nghị hoãn phiên tòa để đưa thêm người tham gia tố tụng.

Sau nhiều lần tạm hoãn với nhiều lý do khác nhau, mới đây Toà án nhân dân Q.7 quyết định đưa vụ việc “Tranh chấp về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất” giữa 21 nguyên đơn và bị đơn là Công ty Sài Gòn Peninsula ra xét xử vào ngày 15/11/2021 tới đây.

Có thể bạn quan tâm