Trả đũa thánh chiến Palestine tấn công tên lửa, Israel pháo kích ác liệt vào Lebanon

Trưa ngày 4/8, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) leo thang các cuộc tấn công, pháo kích dữ dội vào Lebanon, đáp trả cuộc tấn công bằng tên lửa tự chế gần đây vào miền bắc Israel.

Trước đó, trong cùng ngày, ba quả tên lửa phóng lên từ Nam Lebanon, một quả bị hỏng trên đường bay rơi xuống trong lãnh thổ Lebanon và hai quả rơi xuống một khu vực trống gần khu định cư Kiryat Shmona lãnh thổ Israel. Không có thông tin về thương vong nhân sự.

Theo những nguồn tin từ Lebanon, IDF pháo kích vào các khu vực xung quanh đồi Armaz, các thị trấn Khraibeh, Kfarchouba, Chebaa và Habbariyeh, gây ra một số vụ cháy. Có thông tin về thương vong nhân sự.

Lực lượng pháo binh Israel pháo kích ác liệt vào lãnh thổ Lebanon.
Lực lượng pháo binh Israel pháo kích ác liệt vào lãnh thổ Lebanon.

Chính quyền Israel quy trách nhiệm cho chính phủ Lebanon về vụ tấn công, mặc dù các quan chức quốc phòng Israel suy đoán rằng, lực lượng Hezbollah không tiến hành vụ tấn công bằng tên lửa, mà là lực lượng Hồi giáo thánh chiến người Palestine - báo Haaretz của Israel cho biết.

IDF tuyên bố trên Twitter: “Vụ phóng tên lửa từ Lebanon vào thường dân Israel không chỉ là hành động khủng bố mà còn là dấu hiệu cho thấy chính phủ Lebanon không quản lý và kiểm soát các tổ chức khủng bố hoạt động ở quốc gia này. Chính phủ Lebanon phải chịu trách nhiệm về tất cả các cuộc tấn công, xuất phát từ Lebanon".

Hezbollah không đưa ra bình luận về cuộc tấn công ở Nam Lebanon, vùng lãnh thổ mà lực lượng này có ảnh hưởng rất lớn. Nhóm kháng chiến Lebanon tiến hành vụ tấn công tên lửa nhưng có thể phản kích lại các cuộc pháo kích của IDF.

Tiến hành cuộc pháo kích ác liệt vào Nam Lebanon, IDF đang gây áp lực lên các quốc gia láng giềng bằng khả năng răn đe quân sự. Lực lượng Hồi giáo thánh chiến Palestine đã tiến hành 5 cuộc tấn công tên lửa từ Lebanon vào Israel trong vài tháng qua, nhưng không gây được tổn thất đáng kể cho Israel.

Có thể bạn quan tâm