Trái cây Thái tiếp tục thống lĩnh thị trường Việt Nam

Trái cây Thái tiếp tục thống lĩnh thị trường Việt Nam

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong sáu tháng đầu năm 2017, Việt Nam đã chi 655 triệu USD nhập khẩu rau quả từ nhiều nước trên thế giới, tăng hơn 87% so với cùng kỳ năm 2016.

Trong đó, mặt hàng rau ước đạt 118 triệu USD, tăng 35% và mặt hàng quả đạt 507 triệu USD, tăng hơn hai lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý, lượng rau quả nhập từ Thái Lan chiếm tới 58% thị phần. Rau quả Trung Quốc tụt xuống thứ hai, chỉ chiếm 16% thị phần rau quả nhập khẩu của Việt Nam.

Quảng cáo

Theo các doanh nghiệp kinh doanh rau quả, trái cây Thái Lan đang được người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng về chất lượng và độ an toàn. Do có thông tin một số rau quả nhập từ Trung Quốc nhiễm độc, nhiều doanh nghiệp giảm nhập khẩu rau quả của Trung Quốc và quay sang các nước trong khu vực như Thái Lan, Myanmar...

Bên cạnh đó, đại diện Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruit) cho hay hiện có khá nhiều doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam và Thái Lan đứng ra nhập khẩu chính ngạch, cung cấp các đơn hàng rau quả vào tận các kênh bán lẻ, cửa hàng bán buôn, chợ truyền thống. Như tập đoàn bán lẻ Thái Lan Berli Jucker (BJC) sau khi mua lại hệ thống siêu thị Metro Việt Nam đã giúp một lượng lớn rau quả (và hàng tiêu dùng) từ Thái Lan nhập khẩu tăng mạnh vào thị trường Việt Nam.

>> Người Việt chi gần 350 triệu USD mua rau quả Thái Lan, Trung Quốc

Có thể bạn quan tâm

Bộ Giao thông Vận tải đề nghị các hãng bay hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh phân phối vải thiều từ Bắc Giang vào các tỉnh phía Nam theo đề xuất của tỉnh Bắc Giang.

Thứ năm, 17/06/2021
Trải nghiệm báo 4.0 với ứng dụng đọc tin của tạp chí Thương gia
Trải nghiệm báo 4.0 với ứng dụng đọc tin của tạp chí Thương gia