Trần Anh Group lên tiếng trước thông tin lừa đảo tại dự án Bella Vista

Đại diện Trần Anh Group khẳng định không có sự lừa đảo tại dự án Khu đô thị Bella Vista, xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An như thông tin lan truyền trên phương tiện truyền thông.
Trần Anh Group lên tiếng trước thông tin lừa đảo tại dự án Bella Vista

Lý giải về những thông tin cho rằng Công ty CP Tập đoàn Trần Anh Long An (Trần Anh Group) lừa đảo tại dự án Khu đô thị Bella Vista, đại diện công ty này cho biết, Trần Anh Group chỉ là đơn vị phân phối theo ủy quyền của chủ đầu tư là Công ty CP Hồng Đạt - Long An (Công ty Hồng Đạt).

Còn về việc chậm bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) tại dự án Khu dân cư Bella Vista, phía chủ đầu tư Công ty Hồng Đạt đã có văn bản trả lời các thắc mắc của khách hàng.

Cụ thể, phía Công ty Hồng Đạt đã thực hiện các thủ tục để cấp GCNQSĐ liên tiếp từ tháng 10/2018 đến tháng 12/2020. Trong khoảng thời gian này, Công ty Hồng Đạt đã thực hiện và tuân thủ đúng pháp luật, cố gắng để giải quyết tốt nhất và nhanh nhất nhưng đã gặp phải một số vướng mắc về cách tính tiền sử dụng đất nên công ty chưa thực hiện được nghĩa vụ tài chính. 


Đại diện Trần Anh Group khẳng định không có sự lừa đảo tại dự án Bella Vista như thông tin lan truyền trên phương tiện thông tin truyền thông
Đại diện Trần Anh Group khẳng định không có sự lừa đảo tại dự án Bella Vista như thông tin lan truyền trên phương tiện thông tin truyền thông

Để tháo gỡ khó khăn trong việc tính tiền sử dụng đất, Công ty Hồng Đạt đã có văn bản gửi đến các cơ quan ban ngành có liên quan để được hướng dẫn, đồng thời công ty cũng đã tham dự rất nhiều cuộc họp cùng các sở, ngành của tỉnh Long An và dự kiến vấn đề này sẽ được các sở, ngành của tỉnh Long An giải quyết xong trong Quý 1/2021. Sau khi giải quyết xong, Công ty Hồng Đạt sẽ nộp ngay số tiền sử dụng đất cho nhà nước để được cấp GCNQSDĐ cho các lô nền tại dự án.

Hiện nay, toàn bộ các lô đất cũng đã hoàn thành xong thủ tục đo đạc để chuẩn bị cho việc cấp GCNQSDĐ. Do đó, dự kiến hết Quý 3/2021, công ty sẽ hoàn thành thủ tục cấp GCNQSDĐ để chuyển nhượng QSDĐ cho cư dân. Bên cạnh đó, căn cứ theo hợp đồng đã ký với khách hàng, Công ty Hồng Đạt cũng cam kết thực hiện đúng trách nhiệm, trong đó có việc trả lãi suất do chậm thực hiện cấp GCNQSDĐ cho cư dân.

“Với những thông tin trên có thể thấy, việc chậm bàn giao GCNQSDĐ cho cư dân dự án Bella Vista không phải do phía đơn vị phát triển hay chủ đầu tư cố ý không thực hiện hay cố ý làm chậm tiến độ. Chính vì vậy, vấn đề lừa đảo ở dự án này hoàn toàn không tồn tại”, đại điện Trần Anh Group khẳng định.

Ngoài ra, phía khách hàng có hợp đồng của Công ty Hồng Đạt hay Trần Anh Group đều được giải quyết và bồi thường nếu có thiệt hại xảy ra theo quy định của hợp đồng. Tuy nhiên, không ít người trong số những khách hàng mua sản phẩm tại dự án Bella Vista đến trụ sở Trần Anh Group gây náo loạn mà không có bất cứ hợp đồng nào từ phía 2 công ty Hồng Đạt và Trần Anh Group. Do đó, phía công ty không thể giải quyết cho những trường hợp này.

“Trần Anh Group cũng như Công ty Hồng Đạt hoàn toàn không có hành vi lừa đảo khách hàng nào. Việc thực hiện dự án và phân phối dự án của chúng tôi được thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật, quyền lợi của khách hàng và nghĩa vụ của chủ đầu tư được quy định rất rõ trong Hợp đồng đã ký kết giữa các bên. Đồng thời, chúng tôi luôn cố gắng giải quyết thỏa đáng các quyền lợi của khách hàng. Do đó, việc các cá nhân có hành vi kích động, căng băng rôn và đưa các thông tin về việc chúng tôi lừa đảo là hành vi vu khống và hoàn toàn bịa đặt. Vấn đề này, chúng tôi đang yêu cầu các cơ quan chức năng có thẩm quyền can thiệp và xử lý”, đại điện Trần Anh Group nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm