Trao quà hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Đồn Biên phòng Xín Cái, Hà Giang

Đoàn thiện nguyện do sư cô Thích Nữ Phổ Chiếu trụ trì chùa Viên Quang (Vân Từ, Hà Nội), nhóm thiện nguyện Sen Vàng đã tới trao quà cho 7 chốt và 2 khu cách ly dịch bệnh Covid -19 của Đồn Biên phòng Xín Cái, Hà Giang với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng.
Sư cô Thích nữ Phổ Chiếu cùng đoàn thiện nguyện trao quà tại Đồn Biên phòng Xín Cái, Hà Giang
Sư cô Thích nữ Phổ Chiếu cùng đoàn thiện nguyện trao quà tại Đồn Biên phòng Xín Cái, Hà Giang

Theo lời đề nghị của cán bộ, chiến sĩ đồn Biên phòng Xín Cái về việc kêu gọi hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19, Sư cô Thích nữ Phổ Chiếu, nhóm Thiện nguyện Sen Vàng đã vận chuyển vật dụng, trang thiết bị đến trao tặng tận nơi theo nguyện vọng của các chiến sĩ Đồn Biên phòng Xín Cái, Hà Giang.

Cụ thể, đoàn đã trao 7 tủ đông lạnh chuyên dụng, 7 quạt hơi nước chuyên dụng, 50 bộ đồ bảo hộ, găng tay y tế, khẩu trang y tế, dây điện, tủ bảo mật và nhiều vật dụng thiết yếu khác... với tổng trị giá khoảng hơn 100 triệu đồng cho 7 chốt và 2 khu cách ly dịch bệnh Covid-19 của Đồn Biên phòng Xín Cái.

Theo Sư cô Phổ Chiếu, những vật dụng, trang thiết bị trao tặng chiến sĩ Đồn Biên phòng Xín Cái được sự chung tay ủng hộ của nhiều người, nhóm thiện nguyện trong 1 tuần. Đây là những phần quà theo mong muốn của các cán bộ chiến sĩ nơi đây. Những chuyến thiện nguyện như này là hoạt động thường niên của Đoàn với tinh thần “yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi”, đồng thời hưởng ứng lời kêu gọi chung tay chống dịch Covid -19 của Chính phủ.

Thiếu tá Tạ Tấn Hoàng cho biết, từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát đến nay, nhiều người xuất nhập cảnh trái phép, bỏ trốn khỏi nơi cách ly khiến các chiến sỹ vùng biên giới rất vất vả…
Thiếu tá Tạ Tấn Hoàng cho biết, từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát đến nay, nhiều người xuất nhập cảnh trái phép, bỏ trốn khỏi nơi cách ly khiến các chiến sỹ vùng biên giới rất vất vả…

Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện Mèo Vạc Vàng Thị Lan cho biết, Đồn Biên phòng Xín Cái đóng tại huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang, Đồn gồm có 7 chốt và 2 khu cách ly phòng chống dịch Covid-19. Đồn quản lý địa bàn 2 xã biên giới Xín Cái và Thượng Phùng – đây là những xã đặc biệt khó khăn của tỉnh Hà Giang, đời sống nhân dân khó khăn, trình độ dân trí thấp. Các chốt của Đồn Biên phòng gần biên giới, cách rất xa trung tâm, cơ sở vật chất tại các chốt còn thiếu thốn, điều kiện làm việc rất vất vả. Vì vậy, có thêm tủ lạnh sẽ giúp các chiến sĩ bảo quản, dự trữ thực phẩm được tốt hơn.

Sự quan tâm, ủng hộ kịp thời của Sư cô Phổ Chiếu cùng Đoàn thiện nguyện và những tấm lòng thơm thảo của các mạnh thường quân chính là khẳng định tinh thần đoàn kết của dân tộc ta. Đồng thời, qua đó tiếp thêm sức mạnh cho các chiến sĩ yên tâm bảo vệ tổ quốc, thêm động lực để thực hiện nhiệm vụ cao cả cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Dự kiến, sau chuyến thiện nguyện tại Xín Cái, sư cô Phổ Chiếu sẽ tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng cho các cán bộ, chiến binh “áo trắng” tuyến đầu cùng bà con vùng dịch tại Bắc Giang theo thư ngỏ của các đơn vị vùng dịch đã gửi.

Có thể bạn quan tâm