Trên 83% ổ dịch sốt xuất huyết tại Hà Nội đã được khống chế

Trên địa bàn TP. Hà Nội, đã có hơn 83% ổ dịch được khống chế, số ca mắc sốt xuất huyết trong tuần cũng có dấu hiệu suy giảm.
Trên 83% ổ dịch sốt xuất huyết tại Hà Nội đã được khống chế

Tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội vừa qua, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế TP. Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 28/8 đến 5/9), Thành phố ghi nhận 2.605 trường hợp mắc bệnh (giảm 307 ca so với tuần trước đó), không ghi nhận trường hợp tử vong do sốt xuất huyết. Một số đơn vị có số ca mắc cao trong tuần là Hoàng Mai, Đống Đa, Thanh Xuân, Hà Đông... Trên địa bàn Thành phố đã có 3.036/3.622 ổ dịch (chiếm 83,3%) được khống chế.

Như vậy, tính từ ngày 1/1/2017 đến nay, toàn Thành phố ghi nhận 24.264 trường hợp mắc sốt xuất huyết, có 7 trường hợp tử vong. Số bệnh nhân đã khỏi là 22.176 (chiếm 91%). Hiện vẫn còn 2.088 bệnh nhân sốt xuất huyết đang điều trị tại các bệnh viện.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Sở Y tế Hà Nội và UBND Thành phố tiếp tục chỉ đạo các đơn vị triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết tại các quận, huyện, thị xã. Theo đó, Thành phố tiếp tục tổ chức các đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch; các địa phương đồng loạt triển khai tổng vệ sinh môi trường và phun hóa chất diệt muỗi tại các ổ dịch.

Bên cạnh đó, tiếp tục điều tra xử lý tại cộng đồng các ca bệnh ghi nhận trong tuần. Đồng thời, tổ chức tốt việc phân tuyến, phân luồng bệnh nhân để đảm bảo công tác cấp cứu điều trị kịp thời cho bệnh nhân mắc bệnh.

Ông Hạnh cũng cho biết, Hà Nội đã chi 20 tỷ để phòng chống sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay.

Có thể bạn quan tâm