Trend Micro cung cấp giải pháp bảo mật điểm cuối cho doanh nghiệp

Sự thiếu hụt kỹ năng an ninh mạng đang trở nên nghiêm trọng hơn và việc đối phó với những lỗ hổng an ninh mạng luôn là một thách thức đối với các công ty công nghệ.
Trend Micro cung cấp giải pháp bảo mật điểm cuối cho doanh nghiệp

Bảo mật điểm cuối sẽ đơn giản hơn với việc tích hợp nhiều công cụ vào một giải pháp duy nhất như Trend Micro Apex One™

Theo Báo cáo tham vấn về môi trường, xã hội và quản trị (ESG), việc “thiếu hụt đến mức có vấn đề” về kỹ năng an ninh mạng đã xảy ra từ lâu và có dấu hiệu ngày càng gia tăng. Cụ thể, năm 2015-2016, mức độ thiếu hụt đến mức có vấn đề về kỹ năng an ninh mạng là 42% năm 2016-2017 tăng lên 45%, 2017-2018 là 51% và 2018-2019 đã tăng lên 53%.

Điều này có nghĩa là hơn một nửa số người được khảo sát bị thiếu hụt đến mức có vấn đề về kỹ năng an ninh mạng, trong khi đó kỹ năng về kiến trúc/lập kế hoạch công nghệ thông tin đứng thứ hai với 38%, theo khảo sát ESG.

Để “giải cứu” mối nguy về an ninh mạng, những nhà cung cấp giải pháp công nghệ và nhà cung cấp giải pháp an ninh bảo mật lớn như: Amazon, Check Point, Cisco, Dell, Facebook, Google, HP, IBM, McAfee, Microsoft, Oracle, Palo Alto Networks, Symantec và Trend Micro đã đưa ra nhiều giải pháp, chiến lược và các chương trình đào tạo về an ninh mạng.

Trong đó, mới đây Trend Micro đã công bố bước phát triển mới của giải pháp bảo mật thiết bị đầu cuối tiên tiến bằng nhiều tính năng được cung cấp dưới dạng một agent duy nhất, với tính nhất quán giữa mô hình triển khai tại chỗ và mô hình phần mềm dịch vụ (SaaS).

Giải pháp được đơn giản hóa này cải thiện khả năng phát hiện và đối phó tự động cũng như cung cấp thông tin hỗ trợ ra quyết định để tối đa hóa an ninh bảo mật dành cho khách hàng và cho chính tổ chức của họ, mang lại lợi ích và cơ hội trong tình hình nhân lực và kỹ năng an ninh mạng đang thiếu như hiện nay.

Ông Kevin Simzer, Giám đốc Vận hành của Trend Micro, cho biết: Apex One™ được phát triển dựa trên các kỹ thuật bảo mật XGen™, một sự kết hợp liên thế hệ của chức năng phòng thủ đối phó với nguy cơ an ninh bảo mật với khả năng áp dụng đúng công nghệ vào đúng thời điểm một cách thông minh.

Sản phẩm này bao gồm các năng lực vá lỗ hổng phần mềm ảo kịp thời nhất trong ngành được hỗ trợ bởi sáng kiến Zero Day Initiative của Trend Micro, cùng với một loạt các công nghệ hiện đại để phát hiện và chặn đứng các vụ tấn công tinh vi, bao gồm cả các nguy cơ an ninh bảo mật không dựa vào file.

Apex One™ cũng mang đến các năng lực phát hiện và đối phó mở rộng trên thiết bị đầu cuối (EDR). Ngoài ra, nó còn kết nối với tùy chọn dịch vụ phát hiện và đối phó được quản lý (managed detection and response - MDR) của Trend Micro để nâng cao năng lực của nội ngũ nội bộ bằng năng lực săn tìm nguy cơ an ninh bảo mật và giám sát cảnh báo.

Phiên bản một agent của sản phẩm sẽ đơn giản hóa hoạt động triển khai, trong khi vẫn đáp ứng được các yêu cầu về bảo vệ và tuân thủ quy định rất khắt khe hiện nay

“Những tính năng nổi bật này của Trend Micro Apex One™ mang đến cơ hội tăng trưởng lớn cho những đối tác kênh phân phối đang tìm cách cung cấp một sản phẩm có giá trị cao hơn với khả năng đáp ứng nhu cầu về an ninh bảo mật của các doanh nghiệp”, ông Kevin Simzer nhấn mạnh và khẳng định: Apex One™ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp thay thế cho giải pháp AV truyền thống hoặc đang gặp khó khăn trong việc triển khai các giải pháp thế hệ mới”.

Theo ông Kevin Simzer, phiên bản một agent của sản phẩm sẽ đơn giản hóa hoạt động triển khai, trong khi vẫn đáp ứng được các yêu cầu về bảo vệ và tuân thủ quy định rất khắt khe hiện nay.

Apex One™ sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm OfficeScan hiện tại của Trend Micro và các khách hàng đang sử dụng OfficeScan sẽ nhận được Apex One™ dưới dạng một bản cập nhận thường xuyên hoàn toàn miễn phí; những tính năng nhất định như là điều tra EDR yêu cầu thêm bản quyền, tùy thuộc vào bản quyền hiện tại.

Có thể bạn quan tâm