Triệu hồi gần 1.184 xe Mercedes-Benz tại Việt Nam do lỗi động cơ

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ra 4 văn bản yêu cầu triệu hồi 1.184 chiếc xe Mercedes-Benz tại Việt Nam để khắc phục hiện tượng quá dòng khi khởi động xe, gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Triệu hồi gần 1.184 xe Mercedes-Benz tại Việt Nam do lỗi động cơ

Theo đó, có 890 chiếc bị triệu hồi để gắn thêm cầu chì cho bộ giới hạn dòng khởi động động cơ, khắc phục hiện tượng quá dòng khi khởi động nhiều lần hay khởi động kéo dài trong tình trạng bộ đề khởi động bị bó cứng do hư hỏng trước đó.

Trong trường hợp chưa được khắc phục, lỗi này có thể gây quá nhiệt cho bộ giới hạn dòng khởi động, dẫn tới nguy cơ cháy trong khoang động cơ.

Với 294 chiếc Mercedes-Benz khác, phần bảo vệ giắc nối dây điện lắp vào hệ thống trợ lực lái điện hoạt động chưa hiệu quả, do đó, hơi ẩm có thể xâm nhập và gây nhiễu loạn cho bộ điều khiển hệ thống trợ lực lái và có thể gây ra tình trạng ngừng hoạt động với hệ thống này.

Do đó, Mercedes-Benz Việt Nam được yêu cầu triệu hồi để kiểm tra tiếp xúc và thay mới giắc nối điện của hệ thống điều khiển mô tơ trợ lực lái.

Chương trình triệu hồi được thực hiện bởi Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt nam và áp dụng miễn phí cả với các mẫu xe do các công ty khác phân phối, theo yêu cầu từ tập đoàn Daimler AG.

>> SeABank ưu đãi giảm 25% phí chơi golf cho chủ thẻ Mercedes Platinum

Có thể bạn quan tâm