Triệu hồi hơn 25.000 xe bán tải Ford Ranger tại Việt Nam do lỗi phanh trước

Hãng ô tô Mỹ tiến hành triệu hồi 25.288 xe bán tải Ranger tại thị trường Việt Nam để sửa lỗi phanh trước. Số xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 1/3/2016 đến ngày 16/4/2018.
Triệu hồi hơn 25.000 xe bán tải Ford Ranger tại Việt Nam do lỗi phanh trước

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, toàn bộ số xe nằm trong diện triệu hồi đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Những xe bị ảnh hưởng có thể xuất hiện hiện tượng dầu phanh bị thất thoát khiến cho đèn cảnh báo dầu phanh bật sáng trên cụm đồng hồ táp-lô, tăng hành trình đạp phanh và quãng đường dừng xe, từ đó gia tăng nguy cơ va chạm của phương tiện.

Nguyên nhân được xác định là do ống dầu phanh trước (đoạn ống mềm) có thể đứt sợi bố lớp trong tại đoạn uốn cong trong một số điều kiện vận hành. Điều này làm giảm liên kết và gây phồng rộp ống dầu hoặc rò rỉ dầu phanh. 

Hiện Ford Việt Nam đã bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi và dự kiến kết thúc vào ngày 25/6/2029. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi ước tính mất khoảng 3 giờ mỗi xe. 

Đối với những xe không thuộc diện nhập khẩu và phân phối chính hãng, nếu người tiêu dùng yêu cầu, Ford Việt Nam vẫn sẵn sàng hỗ trợ trong việc kiểm tra.

Được biết, hiện Ranger vẫn giữ vị trí xe bán tải đắt khách nhất tại thị trường ô tô Việt Nam. Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), cộng dồn 5 tháng đầu năm 2019, đã có 4.324 chiếc Ranger được bán ra thị trường.

Cũng trong thời gian này, Ford Việt Nam tiến hành triệu hồi để khắc phục lỗi đối với một mẫu xe khác. Cụ thể, có 672 chiếc SUV 7 chỗ ngồi Explorer sẽ được triệu hồi để thay thế tay đòn liên kết hệ thống treo sau. Đây là những xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ và sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 26/5/2010 đến ngày 24/1/2017.

Có thể bạn quan tâm