Trở thành người giàu nhất nước Nga nhờ tài sản tăng... 1200% trong năm 2021

Nữ doanh nhân Tatiana Bakalchuk hiện là người phụ nữ giàu nhất nước Nga với tổng tài sản lên đến 13 tỷ USD, theo Forbes.
Trở thành người giàu nhất nước Nga nhờ tài sản tăng... 1200% trong năm 2021

Tatiana Bakalchuk - Giám đốc điều hành và người sáng lập hãng bán lẻ trực tuyến Nga “Wildberries" đã trở thành người dẫn đầu bảng xếp hạng những phụ nữ giàu nhất nước Nga theo công bố của Tạp chí Forbes.

Tài sản của Bakalchuk được công bố ước tính là 13 tỷ USD. Người ta lưu ý rằng số tài sản ấy đã tăng tới 1200% trong năm nay. Đối với chỉ số này, bà Bakalchuk đứng thứ hai trong số tất cả các tỷ phú thế giới từ bảng xếp hạng năm 2021 của Forbes.

Doanh thu của "Wildberries" năm 2020 lên tới 437,2 tỷ rúp.

Nữ tỷ phú Tatiana Bakalchuk.
Nữ tỷ phú Tatiana Bakalchuk.

Vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng thuộc về cựu chủ tịch của “Inteco Management” Elena Baturina, người đã tăng vốn từ việc bán Inteko. Bà này là vợ góa của Cựu thị trưởng Moscow Yuri Luzkov. Tài sản của Baturina ước tính khoảng 1.300 triệu USD.

Vị trí thứ ba thuộc về tổng giám đốc Cherkizovo Lidia Mikhailova và gia đình. Khối tài sản của họ cũng ước tính khoảng 1.300 triệu USD.

Vị trí thứ 4 thuộc về Ekaterina Fedun - con gái của Leonid Fedun - cổ đông của LUKOIL - với khối tài sản 900 triệu USD.

Chiếm vị trí thứ 5 thứ năm do người đồng sở hữu mạng lưới giảm giá cứng "Svetofor" Valentina Schneider và gia đình bà (650 triệu USD) chiếm giữ.

Năm ngoái, Elena Baturina đứng đầu bảng xếp hạng Forbes (1,3 tỷ USD), và Tatyana Bakalchuk (1,1 tỷ USD) đứng ở vị trí thứ hai.

Năm 2019, tạp chí Forbes đã đưa người phụ nữ Nga Tatyana Bakalchuk vào danh sách những tỷ phú mới đáng chú ý nhất thế giới.

Nhà báo Tô Hoàng

Có thể bạn quan tâm