Trực thăng Mi-28NM "Thợ săn đêm" nhận tên lửa chống tăng thế hệ mới

Trên cơ sở kinh nghiệm chiến trường Syria, Công nghiệp Quốc phòng Nga đã trang bị cho trực thăng tấn công M-28NM “Thợ săn đêm” tên lửa chống tăng thế hệ mới, có tầm bắn đến 25 km, kháng nhiễu và bẫy nhiệt.

Loại vũ khí mới này cho phép "Thợ săn đêm" không cần đi vào vùng hiệu quả của hỏa lực phòng không đối phương mà vẫn có thể tiêu diệt các mục tiêu mặt đất đứng yên và cơ động. Đồng thời tiêu diệt cả những mục tiêu trên không có khả năng cơ động cao như máy bay cường kích bay thấp, trực thăng chiến đấu và cả các máy bay không người lái.

Bộ Quốc phòng Nga quyết định tăng cường năng lực tác chiến tầm xa của trực thăng Mi-28N dựa trên kết quả khai thác sử dụng loại máy bay này trong chiến dịch chống khủng bố ở Syria.

Phi công Quân đội không hài lòng với tầm bắn 9-10 km của tên lửa chống tăng Ataka và Vikhr-M, lý do vì MANPADS của quân đội quốc gia NATO có tầm bắn lên đến 12 km. Điều đó có nghĩa là khi tiến công yểm trợ hỏa lực cho bộ binh hoặc thực hiện chiến thuật “đi săn tự do” trên các chiến trường có không gian trống, trực thăng Nga dễ dàng nằm trong tầm bắn của các chiến binh khủng bố.

Cục thiết kế công cụ Tule mang tên Shipunov phát triển tên lửa dẫn đường đa nhiệm hạng nhẹ, mã sản xuất là "Sản phẩm 305". Loại tên lửa mới này có hệ thống điều khiển độc đáo và đầu tự dẫn không phản ứng với bẫy nhiệt của kẻ thù và nhiễu quang học do chùm tia laser tạo thành.

Khi được trang bị tên lửa mới, "Thợ săn đêm" đã có khả năng tác chiến vượt trội đáng kể so với các loại trực thăng tấn công chủ lực của phương tây, bao gồm cả AH-64 Apache của Mỹ.

Trực thăng tấn công Mi-28NM "Thợ săn đêm"

Sử dụng tên lửa thế hệ mới, Mi-28NM có thể tấn công các mục tiêu đối phương trên khoảng cách rất xa, mở hành lang tấn công cho bộ binh cơ giới mà không tiến vào vùng nguy hiểm cho phương tiện, đồng thời có thể tiêu diệt các phương tiến chiến đấu khác như UAV tấn công, đang phát triển mạnh mẽ ở các quốc gia phương Tây.

Có thể bạn quan tâm