Trung Quốc chính thức “loại bỏ” tiền ảo

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã chính thức tuyên bố tất cả các giao dịch tài chính liên quan đến tiền điện tử là bất hợp pháp tại quốc gia này.
Trung Quốc chính thức “loại bỏ” tiền ảo

Các hoạt động kinh doanh liên quan đến tiền ảo là hoạt động tài chính bất hợp pháp đồng thời cảnh báo những người vi phạm sẽ bị "truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật" Trung Quốc, thông cáo từ PBOC hôm 24/9 cho hay.

Trong thông cáo, PBOC cấm tất cả các hoạt động tài chính liên quan đến tiền điện tử, gồm giao dịch tiền điện tử, bán token, các giao dịch liên quan đến tiền ảo phái sinh và các hoạt động gây quỹ bất hợp pháp".

PBOC cũng cấm các tổ chức tài chính, công ty thanh toán và công ty internet tạo điều kiện cho các giao dịch tiền điện tử.

Theo PBOC, trong những năm gần đây, "hoạt động mua bán và đầu cơ Bitcoin và các loại tiền ảo khác đã trở nên phổ biến, phá vỡ trật tự kinh tế và tài chính, làm phát sinh hoạt động rửa tiền, huy động vốn bất hợp pháp, lừa đảo, lừa đảo theo mô hình đa cấp cũng như các hoạt động bất hợp pháp và phạm tội khác.

Hồi tháng 6, các quan chức Trung Quốc cho biết hơn 1.000 người đã bị bắt vì sử dụng tiền có được từ các hoạt động phạm pháp để mua tiền điện tử. Giá trị bitcoin sụt giảm vào tháng 5, sau khi Bắc Kinh ra cảnh báo liên quan đến các giao dịch đầu cơ tiền điện tử.

Có thể bạn quan tâm