Trung Quốc chứng kiến ​​mức tăng Covid-19 hàng ngày cao nhất sau hơn 5 tháng

Trung Quốc đại lục đã chứng kiến ​​sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 hàng ngày cao nhất trong hơn 5 tháng qua, cơ quan y tế quốc gia của nước này cho biết, khi các ca nhiễm mới ở tỉnh Hà Bắc xung quanh Bắc Kinh tiếp tục gia tăng.
Trung Quốc chứng kiến ​​mức tăng Covid-19 hàng ngày cao nhất sau hơn 5 tháng

Tổng số trường hợp nhiễm Covid-19 hàng ngày mới được báo cáo là 103 trường hợp, cao nhất kể từ ngày 30/7/2020.

Một quận ở tỉnh Hắc Long Giang phía đông bắc đã buộc phải chuyển sang trạng thái phong toả khu vực sau khi có các báo cáo về trường hợp nhiễm coronavirus mới.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết, riêng tỉnh Hà Bắc chiếm 82 trong số 85 trường hợp nhiễm mới được báo cáo vào ngày 10/1, trong đó tỉnh Liêu Ninh cũng báo cáo 2 trường hợp mới và Bắc Kinh báo cáo 1 trường hợp mới. Trung Quốc cũng ghi nhận 18 ca nhiễm mới có nguồn gốc từ nước ngoài.

Mặc dù các trường hợp mới được báo cáo trong những ngày gần đây vẫn chỉ là một phần nhỏ so với thời điểm đỉnh dịch vào đầu năm 2020, nhưng các nhà chức trách nước này vẫn đẩy mạnh thực hiện các biện pháp nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. 

Thạch Gia Trang, thủ phủ của tỉnh Hà Bắc và là tâm chấn của đợt bùng phát mới hiện đang bị phong tỏa, người và phương tiện bị cấm đi vào hoặc rời khỏi thành phố. Giao thông công cộng cũng đã bị tạm dừng.

Hạt Wangkui, thuộc quyền quản lý của thành phố Suihua ở tỉnh Hắc Long Giang, đã báo cáo 8 trường hợp không có triệu chứng mới và quyết định đóng cửa tất cả các cơ sở kinh doanh không thiết yếu, cấm người dân rời khỏi thành phố và chặn tất cả các phương tiện giao thông không thiết yếu. Mỗi gia đình trong quận có thể có một người rời khỏi nhà của họ ba ngày một lần để mua nhu yếu phẩm.

Đài NHC cũng đã báo cáo 76 bệnh nhân không triệu chứng mới, tăng so với 27 bệnh nhân một ngày trước đó. Tại Trung Quốc, các bệnh nhân không biểu hiện triệu chứng sẽ được tính riêng, không đưa vào danh sách các bệnh nhân nhiễm Covid-19 chính thức. 

Tổng số trường hợp COVID-19 được xác nhận ở Trung Quốc đại lục hiện là 87.536 người, trong khi số người tử vong vẫn không đổi ở mức 4.634 người.

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm