Trung Quốc: Phát hiện virus Covid-19 trên hàng hoá thuỷ sản nhập khẩu

Trung Quốc mới đây đã phát hiện dấu vết của Covid-19 trên một số mặt hàng thuỷ sản nhập khẩu tại tỉnh Qingdao.
Trung Quốc: Phát hiện virus Covid-19 trên hàng hoá thuỷ sản nhập khẩu

Các cơ quan y tế ở thành phố Qingdao phía đông Trung Quốc đã phát hiện thấy virus Covid-19 trên một số gói hàng được lưu trữ của nhà nhập khẩu thuỷ sản sau khi 2 nhân viên của họ dương tính với virus nhưng không có triệu chứng. 

Kết quả của cuộc phát hiên mới đây được đưa ra sau một đợt kiểm tra định kỳ đối với nhân viên công ty, mặc dù không ai trong số 147 người có tiếp xúc gần bị nhiễm bệnh, Uỷ ban Y tế thành phố Qingdao cho biết trong tuyên bố. 

Trung Quốc trong thời gian gần đây đã tăng cường kiểm tra nhập khẩu thực phẩm đông lạnh và ấm nhập khẩu thực phẩm từ một số nhà máy chế biến thịt nước ngoài trong bối cảnh đại dịch toàn cầu. 

Tổng cộng có 51 sản phẩm và cơ sở của nhà nhập khẩu có kết quả dương tính với virus, nhưng không có sản phẩm nhiễm virus nào được đưa ra thị trường, uỷ ban cho biết, nhưng không xác định rõ các mặt hàng hay nguồn gốc của chúng. 

Trước đó, dấu vết của Covid-19 đã được tìm thấy trong nhiều gian hàng thịt và hải sản của một khu chợ ở thủ đô Bắc KInh, nơi bùng phát dịch bệnh vào tháng 6.

Hải quan Trung Quốc đã đe doạ đình chỉ nhập khẩu 1 tuần đối với các công ty có sản phẩm nhiễm Covid-19, với những đơn vị vi phạm lần thứ 3 sẽ bị phạt lệnh cấm 4 tuần. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm