Trung Quốc quyết ăn miếng trả miếng với Mỹ trong cuộc chiến thương mại

Trung Quốc đã ngay lập tức có hành động đáp trả tương đương sau khi Mỹ áp thuế bổ sung đối với 16 tỷ USD hàng hóa của nước này.
Trung Quốc quyết ăn miếng trả miếng với Mỹ trong cuộc chiến thương mại

Cụ thể, Bộ Thương mại Trung Quốc đã công bố mức thuế 25% đối với 16 tỷ USD hàng nhập khẩu của Mỹ. 

Danh mục hàng hóa gồm 333 mặt hàng các loại, trong đó chủ yếu là các mặt hàng về nhiên liệu như than đá, dàu mỏ, đồng phế liệu, sắt phế liệu,các sản phẩm chế biến từ gỗ ... thời gian tiến hành bắt đầu từ 0h (giờ Bắc Kinh) ngày 23/8/2018.

Thông báo nói trên của Trung Quốc được đưa ra sau khi Văn phòng đại diện Thương mại Mỹ công bố danh sách hàng hóa Trung Quốc trị giá 16 tỷ USD của Trung Quốc sẽ bị đánh thuế 25%, từ ngày 23/8 sắp tới. Đây là một phần còn lại của gói thuế trị giá 50 tỷ USD mà chính quyền Trump đã công bố trước đó.

Đây là động thái leo thang căng thẳng trong cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Ngày hôm qua, chính quyền Tổng thống Donald Trump đã công bố danh sách 279 mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, trị giá 16 tỷ USD, sẽ bị đánh thuế 25%, trong đó có xe gắn máy, đồng hồ tốc độ, ăng-ten,...

Trước đó, tháng 7, Mỹ công bố gói thuế đầu tiên, áp đặt 25% thuế lên 34 tỷ USD mặt hàng nhập khẩu của Trung Quốc. Đáp trả, Bắc Kinh cho rằng Mỹ đang áp bức thương mại và đưa ra thuế quan đối với lượng hàng nhập khẩu từ Mỹ có giá trị tương đương. 

Có thể bạn quan tâm