Trung Quốc sẽ giảm thuế nhập khẩu đối với hơn 850 sản phẩm từ 1/1

Trung Quốc sẽ giảm thuế đối với các sản phẩm thịt lợn, quả bơ đông lạnh và cả một số loại chất bán dẫn vào đầu năm tới.
Trung Quốc sẽ giảm thuế nhập khẩu đối với hơn 850 sản phẩm từ 1/1

Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết nước này sẽ giảm thuế đối với hơn 850 sản phẩm trong đó có thịt lợn, quả bơ và một số chất bán dẫn trong năm tới. Động thái này của Bắc Kinh được đưa ra nhằm tăng cường nhập khẩu trong bối cảnh nền kinh tế đang chậm lại cũng như cuộc chiến thương mại với Hoa Kỳ. 

Vào năm 2020, Trung Quốc sẽ thực hiện kế hoạch thuế nhập khẩu tạm thời, thấp hơn mức-thuế-được-ưa-chuộng-nhất-quốc-gia, đối với hơn 850 sản phẩm. Tăng 144 so với con số 706 sản phẩm đánh thuế tạm thời vào năm 2019. 

Nền kinh tế Trung Quốc đang tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong gần 30 năm qua và có thể sẽ phải đối mặt với áp lực giảm phát vào năm tới. Tuy nhiên, chính phủ nước này đã tuyên bố sẽ giữ tăng trưởng trong phạm vi hợp lý vào năm 2020 và duy trì các chính sách mang lại hiệu quả. 

Thuế suất đối với thịt lợn đông lạnh sẽ giảm xuống 8% từ mức 12%, trong khi mức thuế của quả bơ đông lạnh sẽ được giảm từ 30% xuống còn 7%. 

Thuế quan cho một số loại thuốc trị hen suyễn, tiểu đường sẽ được đặt ở mức 0, theo thông tin từ Bộ Tài chính Trung Quốc, trong khi những sản phẩm như gỗ, giấy cũng sẽ được giảm thuế. 

Thuế nhập khẩu đối với chất bán dẫn đa thành phần sẽ được cắt giảm về 0. Bên cạnh đó, chính phủ Trung Quốc sẽ hạ thấp hơn nữa mức thuế của các sản phẩm công nghệ thông tin vào 1/7/2020. 

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm