Trung Quốc triệt phá đường dây cá độ World Cup bằng tiền ảo trị giá 1,5 tỷ USD

Trung Quốc vừa đánh sập đường dây đánh bạc trực tuyến hơn 1,5 tỷ USD, các con bạc tham gia sát phạt được yêu cầu chỉ sử dụng loại tiền mã hóa như bitcoin, ethereum và litecoin.
Trung Quốc triệt phá đường dây cá độ World Cup bằng tiền ảo trị giá 1,5 tỷ USD

Mới đây, cảnh sát tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) tuyên bố họ đã bắt giữ 6 đối tượng chủ chốt của đường dây tội phạm, đóng băng khoảng 5 triệu NDT trong tài khoản ngân hàng của các đối tượng, và thu hồi khoảng 10 triệu NDT tiền mã hóa.

"Đường dây cá độ này chỉ chấp nhận các loại tiền mã hóa như bitcoin, ethereum và litecoin. Trong vòng 6 tháng hoạt động của mình, website đánh bạc đã thu hút được 330.000 người đăng ký từ nhiều quốc gia, và xây dựng được một hệ thống hơn 8.000 đại lý đa cấp tuyển dụng các thành viên mới.

Các đối tượng được cho là sử dụng lỗ hổng trong việc quản lý chặt chẽ đối với tiền ảo tại Trung Quốc để kiếm lợi nhuận lớn.

Tháng 9/2017, chính phủ Trung Quốc đã đóng cửa tất cả các sàn giao dịch tiền ảo trong nước, cũng như cấm hình thức IPO do lo ngại bất ổn tài chính có thể xảy ra. Ngân hàng Trung ương Trung Quốc mới đây thông báo cặp tỷ giá NDT-bitcoin đã giảm xuống ít hơn 1% tổng số bitcoin giao dịch toàn cầu.

Các nhà chức trách Trung Quốc đã triệt phá được một đường dây đánh bạc kể từ khi World Cup 2018 bắt đầu khởi tranh. Đầu tháng 7/2018, cảnh sát Bắc Kinh bắt giữ 40 nghi phạm có dính líu tới một mạng lưới cá độ online với số tiền cá độ lên tới 320 triệu NDT.

Trong một thông báo khác, cảnh sát Quảng Đông cho biết tổng số 540 nghi phạm đã bị bắt giữ từ 20 đường dây đánh bạc và 260 triệu NDT bị đóng băng trong ngân hàng, trong một chiến dịch đặc biệt trong mùa World Cup năm nay. Riêng vụ án liên quan tới tiền ảo là trường hợp tiêu biểu nhất của loại hình phạm pháp trực tuyến này tại Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm