Trung tâm phát triển KT-CN Foodtech bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng

Trung tâm Phát triển Kỹ thuật và Công nghệ (Foodtech), đơn vị đã thực hiện hàng loạt các công trình trong lĩnh vực chế biến thực phẩm và các ngành chế biến Sữa, dầu thực vật, Bia, nước giải khát... sẽ
Trung tâm phát triển KT-CN Foodtech bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng

Trung tâm Phát triển Kỹ thuật và Công nghệ (Foodtech) là một đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, sẽ thực hiện đấu giá cổ phần theo Quyết định số 1579/QĐ-VHL ngày 4/9/2018 của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam về phê duyệt phương án cổ phần hóa Trung tâm Phát triển Kỹ thuật và Công nghệ.

Theo đó, sau khi cổ phần hóa, chuyển đổi mô hình hoạt động thành Công ty cổ phần, Trung tâm Foodtech có tên gọi là: Công ty Cổ phần Phát triển kỹ thuật và Công nghệ Việt Nam (gọi tắt là VNTech), quy mô vốn điều lệ là: 2.822.000.000 đồng.

Việc tiến hành cổ phần hóa Trung tâm Phát triển Kỹ thuật và Công nghệ được thực hiện theo các quy định tại Quyết định số 22/2015/QĐ-TTg ngày 22/06/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc chuyển đơn vị sự nghiệp công lập thành công ty cổ phần; Nghị định số 126/2017/NĐ-CP ngày 16/11/2017 của Chính phủ về chuyển doanh nghiệp Nhà nước và Công ty TNHH MTV do doanh nghiệp Nhà nước đầu tư 100% vốn điều lệ thành công ty cổ phần; Văn bản số 4338/VPCP-ĐMDN ngày 11/5/2018 của Văn phòng Chính phủ về việc chuyển Trung tâm Phát triển kỹ thuật và công nghệ thành công ty cổ phần.

Trung tâm Phát triển kỹ thuật và Công nghệ (Foodtech) là đơn vị nghiên cứu ứng dụng và triển khai được thành lập năm 1994. Điểm khởi đầu của Foodtech là tham gia công trình phục hồi nhà máy Sữa bột Dielac. Đây là chìa khóa mở cánh cửa hội nhập và phát triển của Vinamilk, bàn đạp để doanh nghiệp này trở thành doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam.

Những năm tiếp theo, Foodtech đã thực hiện hàng loạt các công trình trong lĩnh vực chế biến thực phẩm và các ngành chế biến Sữa, dầu thực vật, Bia, nước giải khát… Nổi bật trong đó là công trình nhà máy Bia Sài Gòn – Củ Chi được ứng dụng công nghệ tự động cao nhất của CHLB Đức lần đầu tiên áp dụng tại Việt Nam.

Sau giai đoạn 2005, Foodtech đã thực hiện hàng loạt các dự án như nhà máy Bia VBL Đà Nẵng, nhà máy Bia Sapporo Việt Nam, nhà máy Bia Budweiser của Tập đoàn AT InBev, nhà máy Bia Heineken Tiền Giang, nhà máy Bia Sài Gòn – Ninh Thuận, nhà máy Sài Gòn – Vĩnh Long, nhà máy Bia Sài Gòn – Sóc Trăng, nhà máy Bia Sài Gòn – Quãng Ngãi, nhà máy Bia Sài Gòn – Hà Tỉnh, nhà máy bia Sài Gòn – Sông Lam, nhà máy Bia Sài Gòn – Kiên Giang, nhà máy Bia Sài Gòn – Phú Thọ, nhà máy Bia Sài Gòn – Daklak...

Trong vòng 20 năm qua, Foodtech đã tham gia xây dựng 25 nhà máy trong các lĩnh vực công nghiệp chế biến thực phẩm, với việc ứng dụng triển khai công nghệ tiên tiến của thế giới vào sản xuất tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm