Trường nghề Việt Nam-Canada là bệnh viện dã chiến thứ 3 của tỉnh Hải Dương

Trường trung cấp nghề Việt Nam - Canada đã tiếp nhận 1.000 người để cách ly là công nhân của Công ty Poyun. Ngôi trường này cũng đang chuẩn bị xây dựng bệnh viện dã chiến thứ 3 cho tỉnh Hải Dương, dự kiến hoàn thành vào ngày 6/2/2021.
Trường nghề Việt Nam-Canada là bệnh viện dã chiến thứ 3 của tỉnh Hải Dương

Đại diện trường cho biết, trường kết hợp với chính quyền thành phố hỗ trợ từ cơ sở vật chất, thực phẩm, khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, chăn màn hỗ trợ người cách ly để họ yên tâm thực hiện việc cách ly tập trung”.

Trong sáng nay, đoàn công tác đại diện chính quyền TP.Chí Linh cũng đã đến Trường trung cấp nghề Việt Nam - Canada để động viên, hỗ trợ kịp thời công tác cách ly tập trung.

Lực lượng quân đội, y tế được điều động đến đây tiến hành công tác phun khử khuẩn, vệ sinh môi trường, sẵn sàng khởi công bệnh viện dã chiến.

Việc quyết định sử dụng ngôi trường này để xây dựng bệnh viện dã chiến cũng đã được tiến hành khảo sát từ hai ngày trước, do đoàn công tác của tập đoàn Sun Group thực hiện dưới sự phối hợp của UBND tỉnh Hải Dương. 

Trường được xây dựng từ năm 2007, với diện tích khoảng 1,6 ha, nằm biệt lập hoàn toàn với khu dân cư nên hội tụ đủ các đủ điều kiện để đảm bảo tốt nhất việc giãn cách an toàn trong phòng chống dịch cũng như thuận tiện trong việc vận chuyển bệnh nhân và trang thiết bị y tế.

Trong ngày hôm qua (30/1), Tập đoàn Sun Group triển khai các hạng mục  như: tháo dỡ một phần trang thiết bị Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn Đà Nẵng, cử đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp tới địa phương này tham gia công tác điều phối, xây lắp bệnh viện dã chiến.

40 cán bộ nhân viên của Sun Group và nhà thầu đã bắt tay vào tháo dỡ những trang thiết bị có thể tháo rời của BVDC Tiên Sơn (Đà Nẵng) như giường, tủ, quạt, ghế, thùng rác… để đóng gói, chuẩn bị vận chuyển ra Hải Dương. Các hạng mục khác vẫn được giữ nguyên trạng nhằm đảm bảo BVDC Tiên Sơn có thể nhanh chóng hoạt động trở lại trong trường hợp dịch diễn biến xấu.

Dự kiến, ngày mai (1/2), bệnh viện dã chiến thứ 3 tại Hải Dương sẽ được khởi công xây dựng khẩn trương, quy mô giai đoạn 1 là 1.000 giường bệnh.

Trước đó, tại Hải Dương đã xây dựng 2 bệnh viện dã chiến đặt tại Trung tâm Y tế TP.Chí Linh và Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.

Ảnh: Trung Dung, Sun Group

Có thể bạn quan tâm