Trường THPT Quỳnh Lưu 2 kêu gọi ủng hộ chương trình “Tết vì học sinh nghèo 2021”

Hội khuyến học Trường THPT Quỳnh Lưu 2 thuộc huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An vừa phát động cuộc vận động “Tết vì học sinh nghèo – Tân Sửu năm 2021”.
Quỹ khuyến học Trường THPT Quỳnh Lưu 2 trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tổng kết năm học 2019-2020
Quỹ khuyến học Trường THPT Quỳnh Lưu 2 trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tổng kết năm học 2019-2020

Cuộc vận động diễn ra nhằm kêu gọi các thầy/cô giáo, các bậc phụ huynh, các thế hệ học sinh, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để động viên tinh thần các em nhân dịp Tết đến, Xuân về; đồng thời sẻ chia, giảm bớt phần nào những khó khăn cho các hộ gia đình nghèo có các em đang theo học tại trường.

Thầy Đào Xuân Đức – Chủ tịch Hội khuyến học, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, từ xưa đến nay Trường THPT Quỳnh Lưu 2 luôn được xem là ngôi trường có truyền thống “Nghèo mà hiếu học, sống có nghĩa có tình”. Bên cạnh truyền thống hiếu học thì tinh thần tương thân, tương ái cũng là một truyền thống đẹp của con người Quỳnh Lưu và Hoàng Mai (Nghệ An). Nét đẹp truyền thống ấy được chính quyền địa phương, các cơ quan đoàn thể, các nhà hảo tâm, các cựu học sinh, các bậc cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo và các em học sinh của nhà trường thể hiện rõ trong suốt 55 năm xây dựng và phát triển của nhà trường.

Trong năm học vừa qua, cuộc vận động ủng hộ xây dựng quỹ khuyến học do trường THPT Quỳnh Lưu 2 phát động đã được các tổ chức, các thầy cô giáo, các nhà hảo tâm, các cựu học sinh, các bậc phụ huynh và các em học sinh tích cực hưởng ứng nên đã đạt kết quả thiết thực, đã hỗ trợ cho một số học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện học tập tốt hơn. Những nghĩa cử cao đẹp này là ký ức khắc sâu vào tuổi thơ của các em về đạo lý dân tộc: “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách” của cha ông ta, là hành trang giúp các em bước vào đời, cổ vũ các em cố gắng rèn luyện trở thành người công dân tốt, có tâm, có đức, có tài để góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Cũng theo Chủ tịch Hội khuyến học Trường THPT Quỳnh Lưu 2, năm học 2020-2021, cả trường còn có hơn 100 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần đến sự hỗ trợ của cộng đồng. Do đó Hội khuyến học Trường THPT Quỳnh Lưu 2 tha thiết kêu gọi và kính mong các thầy/cô giáo, các bậc phụ huynh, các thế hệ học sinh, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hãy tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái; cùng chung tay giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn với nghĩa cử cao đẹp và tình cảm của mình bằng cách tham gia ủng hộ chương trình.

“Những đóng góp của các tổ chức, các nhà hảo tâm, của các doanh nghiệp cũng như của các bậc phụ huynh, các thế hệ học sinh… sẽ được Hội khuyến học trường THPT Quỳnh Lưu 2 tổ chức trao trực tiếp cho các em có hoàn cảnh khó khăn đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021; và công bố danh sách những người ủng hộ, số tiền thu được, số tiền trao cho các em, số tiền chuyển vào quỹ khuyến học trước toàn trường cũng như công bố trên website của nhà trường tại địa chỉ: https://quynhluu2.edu.vn/ và trên trang fanpage: Học sinh THPT Quỳnh Lưu 2” - Chủ tịch Hội khuyến học Trường THPT Quỳnh Lưu 2 cho biết thêm.

Mọi sự đóng góp xin liên hệ:

Thầy giáo Đào Xuân Đức - Chủ tịch Hội khuyến học Trường THPT Quỳnh Lưu 2

Số điện thoại: 0979 334 457

Hoặc chuyển trực tiếp vào tài khoản: Đào Xuân Đức, STK: 101005041589, Ngân hàng Công thương chi nhánh bắc Nghệ An (Ghi rõ: Ủng hộ chương trình Tết vì học sinh nghèo trường THPT Quỳnh Lưu 2 năm 2021).

Hoặc có thể trao trực tiếp tại trường vào sáng ngày 01/02/2021 trong buổi sinh hoạt dưới cờ đầu tuần.

Có thể bạn quan tâm