TT Donald Trump tuyên bố khỏi bệnh, “miễn nhiễm” với Covid-19

Chưa đầy 2 tuần sau khi TT Mỹ Donald Trump tiết lộ rằng bản thân đã dương tính với Covid-19, bác sĩ riêng của ông đã cho biết TT hiện không còn là một nguy cơ lây nhiễm và không phải tự cách ly.
TT Donald Trump tuyên bố khỏi bệnh, “miễn nhiễm” với Covid-19

Tiến sĩ Sean Conley, bác sĩ của TT Donald Trump, cho biết trong một bản ghi nhớ: “Bây giờ là ngày thứ 10 kể từ ngày đầu tiên các triệu chứng khởi phát, TT Donald Trump đã không sốt trong vòng 24 giờ và tất cả các triệu chứng đều đã được cải thiện, các xét nghiệm chuẩn đoán tiên tiến cho thấy không còn bằng chứng về việc virus đang tiếp tục tái tạo trong cơ thể.” 

Ông cũng nhấn mạnh rằng TT Trump là minh chứng cho sự giảm tải lượng virus. Tải lượng virus là lượng virus được tìm thấy trong bất kỳ mẫu xét nghiệm lấy từ bệnh nhân, cho dù là xét nghiệm máu hay chất tiết được thu thập từ biện pháp ngoáy mũi sâu. 

Tuy nhiên, ông Conley lại không tiết lộ liệu TT gần đây có thực hiện các xét nghiệm Covid-19 nào nữa không cũng như không cho biết hiện TT Trump đang điều trị liệu pháp gì, nếu có. 

Theo Trung tâm kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, những cá nhân nhiễm Covid-19 ở mức độ trung bình hoặc nặng có thể vẫn gây lây nhiễm trong vòng 20 ngày hoặc lâu hơn sau khi có xét nghiệm dương tính và cần phải cách ly trong thời gian đó. 

TT Trump, vào thứ Bảy (10/10), đã tổ chức sự kiện trước công chúng đầu tiên tại Nhà Trắng kể từ sau khi được chẩn đoán và nhập viện vì Covid-19. Hàng trăm khách mời đã đến Bãi cỏ phía Nam khi TT Trump xuất hiện trên ban công. Những người tham dự không được xét nghiệm Covid-19 và giãn cách xã hội cũng không được thực thi. 

“Nó [virus] đang dần biến mất,” TT Trump nói về Covid-19. “Tôi muốn các bạn biết rằng quốc gia của chúng ta sẽ đánh bại loại virus Trung Quốc khủng khiếp này.” 

“Chúng ta đang sản xuất các liệu pháp và thuốc mạnh mẽ, đồng thời chữa bệnh cho người bệnh và chúng ta sẽ hồi phục. Vắc-xin sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới.”

Bên cạnh đó, TT cũng cho biết rằng ông hiện đã “miễn nhiễm” với Covid-19, dù không đưa ra bằng chứng cụ thể. Tuyên bố này được đăng tải trên mạng xã hội và đã bị Twitter gắn cờ vì vi phạm các quy tắc về thông tin gây hiểu lầm liên quan đến Covid-19. 

“Tôi đã vượt qua bài xét nghiệm sâu nhất, các tiêu chuẩn cao nhất và tôi đang ở trong một trạng thái tuyệt vời,” TT Trump chia sẻ trên Fox News. Nhưng cả ông và bác sĩ Sean Conley đều không trực tiếp cho biết liệu TT Trump có xét nghiệm âm tính với Covid-19 hay không. 

Nguồn: CNBC, Reuters

Có thể bạn quan tâm