TT Joe Biden bổ nhiệm nữ ứng viên da màu đầu tiên vào Toà án Tối cao Mỹ

Trong nỗ lực bổ nhiệm vị trí thay thế cho Thẩm phán Justice Stephen Breyer sắp nghỉ hưu.
TT Joe Biden bổ nhiệm nữ ứng viên da màu đầu tiên vào Toà án Tối cao Mỹ

Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến ​​sẽ bổ nhiệm người phụ nữ da đen đầu tiên vào Tòa án Tối cao để thay thế Thẩm phán Stephen Breyer, người sắp kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 6 tới. 

Cam kết của TT Biden nhằm phá vỡ các rào cản đối với phụ nữ da màu trong việc đảm nhận một vị trí cấp cao trong Tòa án Tối cao quốc gia. Danh sách những người được đề cử bao gồm Ketanji Brown Jackson, 51 tuổi, thẩm phán của Tòa phúc thẩm Hoa Kỳ cho Quận Columbia Circuit và tốt nghiệp Trường Luật Harvard; Leondra Kruger, 45 tuổi, tốt nghiệp Trường Luật Yale, người phục vụ với tư cách là quan tòa của Tòa án Tối cao California; và J. Michelle Childs, 55 tuổi, một thẩm phán của Tòa án Quận Liên bang có trụ sở tại Nam Carolina.

“Tổng thống Biden đã tuyên bố và nhắc lại cam kết của mình trong việc đề cử một phụ nữ Da đen vào Tòa án Tối cao và chắc chắn sẽ giữ vững lập trường đó,” Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết trong một cuộc họp báo.

Đại diện James Clyburn của Nam Carolina, một trong những đồng minh quốc hội hàng đầu của ông Biden, đã đề cập trong chiến dịch tranh cử tổng thống rằng ông tin rằng bà J. Michelle Childs nên được bổ nhiệm vì những nỗ lực phi thường của bà. Điều này xuất phát từ thực tế là bà có xuất thân từ gia đình lao động bình thường, đã hết mình vươn lên trong học tập và công việc để đạt được vị trí như ngày nay. 

Có thể bạn quan tâm