TT Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ không gia hạn thời gian cho TikTok

TT Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ không gia hạn thêm thời hạn mua bán của TikTok với các công ty Hoa Kỳ.
TT Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ không gia hạn thời gian cho TikTok

TT Mỹ Donald Trump mới đây cho biết chính quyền Mỹ sẽ không gia hạn thời gian đã đặt ra cho ByteDance để bán hoạt động TikTok ở Hoa Kỳ. 

“Họ sẽ phải chấp nhận bán TikTok hoặc đóng cửa hoàn toàn,” TT Trump nói với các phóng viên. “Sẽ không có việc gia hạn thêm thời gian cho TikTok.” 

ByteDace đang phải nỗ lực tìm kiếm một người mua để có thể hoàn tất thoả thuận vào giữa tháng 9 đồng thời tuân thủ điều lệnh của TT Donald Trump trong viêc thoái vốn tài sản của TikTok. 

TikTok được biết đến toàn cầu với các video lồng nhạc đa dạng, đặc biệt được yêu thích trong bộ phận giới trẻ. Tuy nhiên, các quan chức Hoa Kỳ, Ấn Độ và Nhật Bản lại bày tỏ lo ngại rằng thông tin người dùng TikTok có thể bị rò rỉ tới Bắc Kinh mặc dù TikTok đã nhiều lần khẳng định họ sẽ không tuân thủ bất kỳ yêu cầu chia sẻ dữ liệu nào với chính phủ Trung Quốc. 

Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hoà Josh Hawley - một đồng minh thân cận với TT Trump, nói với Reuters trước đó rằng, ông không ủng hộ việc gia hạn thời gian và cũng sẽ không ủng hộ một kết quả không bao gồm việc bán toàn bộ hoạt động của TikTok tại Hoa Kỳ. 

Vào đầu tháng này, Reuters đã báo cáo về việc những người mua tiềm năng của TikTok đang thảo luận về bốn cách thức để cấu trúc một giao dịch mua bán với ByteDance, bao gồm việc mua lại các hoạt động của ứng dụng tại Hoa Kỳ mà không cần tới phần mềm chính. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm