TT Trump háo hức trước cuộc gặp lịch sử

Trước cuộc gặp lịch sử với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vào ngày mai, Tổng thống Mỹ Donald Trump tỏ ra háo hức khi ở Singapore.
TT Trump háo hức trước cuộc gặp lịch sử

Sáng 11/6, các quan chức Mỹ và Triều Tiên gặp gỡ tại khách sạn Ritz-Carlton nhằm chuẩn bj những chi tiết cuối cùng cho cuộc thượng đỉnh lịch sử giữa nhà lãnh đạo Kim Jong Un và Tổng thống Donald Trump vào ngày mai.

Trưa nay, ông Trump dùng bữa cùng Thủ tướng Lý Hiển Long, sau đó ông sẽ đến Đại sứ quán Mỹ tại Singapore.

Dự kiến vào ngày mai, hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên sẽ có phiên đối thoại riêng trong khoảng 2 tiếng chỉ với phiên dịch của họ.

Giới quan chức hiện vẫn không dám chắc về những gì sẽ diễn ra tại cuộc hội đàm thượng đỉnh chưa từng có tiền lệ ngày mai, cũng là cuộc hội đàm đầu tiên giữa một tổng thống Mỹ đương nhiệm và một nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Ông Trump từng nói muốn đạt được một thỏa thuận về việc Triều Tiên sẽ từ bỏ vũ khí hạt nhân. Tuy nhiên ông cũng đã phát tín hiệu giảm bớt kỳ vọng về kết quả hội đàm thượng đỉnh, nói đó có thể chỉ là sự khởi đầu của một quá trình dài hơn.

Trong khi đó truyền thông nhà nước Triều Tiên nói rằng nhà lãnh đạo Kim Jong Un tới Singapore để gặp tổng thống Mỹ và thảo luận về cách thức gây dựng mối quan hệ mới giữa hai nước.

Có thể bạn quan tâm