TT Trump huỷ bỏ cuộc họp G7 tại Trại David, đề nghị thay thế bằng hội nghị video

TT Hoa Kỳ Donald Trump sẽ huỷ bỏ cuộc họp trực tiếp giữa các nhà lãnh đạo G7 tại Trại David vào cuối tháng 6 và thay vào đó sẽ tổ chức “gặp gỡ” qua video.

Theo thông báo mới nhất từ Nhà Trắng, cuộc họp giữa các nhà lãnh đạo G7 tại Trại David vào tháng 6 tới sẽ bị huỷ bỏ và thay vào đó là một cuộc hội nghị video. Quyết định này được đưa ra khi các quốc gia trên thế giới đang đóng cửa biên giới và ban hành lệnh cấm du lịch trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19. 

Vào đầu tuần này, TT Trump đã tổ chức một cuộc họp qua video với các nhà lãnh đạo của các quốc gia có nền công nghiệp chủ chốt trên thế giới và dự định sẽ lặp lại biện pháp này vào tháng Tư, tháng Năm và tháng Sáu tới đây. 

“Để mỗi quốc gia có thể tập trung tất cả nguồn lực của mình trong công cuộc đối phó với các thách thức về sức khoẻ và kinh tế do Covid-19 gây ra, và theo chỉ đạo của TT Donald Trump, Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia và Sherpa Hoa Kỳ, Cố vấn Kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow đã thông báo tới quốc gia các thành viên của Nhóm G7 về quyết định cuộc họp thượng định 2020 giờ đây sẽ được thực hiện qua hội nghị video,” phát ngôn viên Nhà Trắng Judd Deere cho biết. 

TT Trump trước đó đã có ý định tập trung vào chủ đề kinh tế trong cuộc họp G7, đồng thời tránh các vấn đề truyền thống thường thấy như biến đổi khí hậu. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm