TT Trump: Liên Hiệp Quốc phải quy trách nhiệm cho Trung Quốc về Covid-19

TT Mỹ Donald Trump đã ghi âm bài phát biểu của mình tại Nhà Trắng để chuyển tới Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc được triệu tập trong tuần này.
TT Trump: Liên Hiệp Quốc phải quy trách nhiệm cho Trung Quốc về Covid-19

Trong bài phát biểu của mình, TT Donald Trump cho rằng Liên Hiệp Quốc nên yêu cầu “Trung Quốc chịu trách về các hành động của họ” liên quan đến đại dịch Covid-19 toàn cầu.

“Chính phủ Trung QuốcTổ chức Y tế Thế giới - một tổ chức hầu như nằm dưới sự kiểm soát của Trung Quốc - đã đưa ra các tuyên bố mập mờ và sai lầm rằng không có bằng chứng về sự lây lan virus từ người sang người,” trích dẫn bản ghi âm của TT Trump được công bố trước khi gửi sang Đại hội đồng. 

“Sau đó, họ cũng lại nói rằng những người không có triệu chứng sẽ không gây lây nhiễm cho người khác… Liên Hiệp Quốc phải quy trách nhiệm cho Trung Quốc về hành động của họ.”

Bên cạnh đó, TT Donald Trump cam kết sẽ phân phối một loại vắc-xin và cho biết: “Chúng ta sẽ đánh bại virus và bước vào một kỷ nguyên mới thịnh vượng, hợp tác và hoà bình.”

TT Trump giống như "một nhà phê bình thường xuyên" của Liên Hiệp Quốc luôn thẳng thắn nhận xét trong bài phát biểu của mình. Đơn cử, ông Trump cho rằng, nếu Liên Hiệp Quốc là một cơ quan “thực sự có hoạt động hiệu quả” sẽ phải tập trung vào “các vấn đề cấp thiết của thế giới” như “nạn khủng bố, đàn áp phụ nữ, lao động cưỡng ép, buôn ma tuý, buôn bán người và tình dục, đàn áp tôn giáo, cũng như nạn thanh trừng các nhóm dân tộc thiểu số”. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm