TTCK Việt Nam “trượt” danh mục MSCI xem xét nâng hạng lên thị trường mới nổi

MSCI đang được xem xét nâng hạng tiềm năng lên thị trường mới nổi của MSCI bao gồm: Saudi Arabia, Argentina. Còn Nigeria cũng sẽ được xem xét nâng từ thị trường cận biên lên Standalone status (thị trư
TTCK Việt Nam “trượt” danh mục MSCI xem xét nâng hạng lên thị trường mới nổi

Danh mục đánh giá vừa được MSCI (Morgan Stanley Capital International) công bố rạng sáng ngày 21/6 theo giờ Việt Nam.

Theo đó, MSCI công bố sẽ thêm 222 cổ phiếu vốn hóa lớn hạng A của Trung Quốc (China A Large Cap stocks) vào chỉ số thị trường mới nổi của mình (MSCI Emerging Markets Index) và tiến trình này dự kiến bắt đầu vào năm sau.

Đây đã là năm thứ 4 liên tiếp, MSCI đã cân nhắc thêm cổ phiếu hạng A của Trung Quốc (A-shares) vào chỉ số thị trường mới nổi.

Về danh mục nâng hạng thị trường, MSCI giữ nguyên các đề xuất phân loại lại thị trường của các chỉ số của MSCI Saudi Arabia sang thị trường mới nổi, cùng thị trường Argentina và Nigeria.

MSCI đưa vào các thị trường đang được xem xét nâng hạng tiềm năng lên thị trường mới nổi gồm: Saudi Arabia, Argentina. Dự kiến vào tháng 6/2018 MSCI sẽ có thông báo chính thức việc nâng hạng cho 2 thị trường này.

Như vậy, TTCK Việt Nam vẫn chưa được đưa vào danh mục xem xét nâng hạng lên thị trường mới nổi và vẫn ở lại thị trường cận biên.

Thị trường chứng khoán Nigeria cũng sẽ được xem xét nâng từ thị trường cận biên lên Standalone status (thị trường độc lập) và có kết luận cuối cùng vào cuối năm 2017.

>> CTCK nhận định thị trường 20/06: Những nhóm ngành triển vọng KQKD quý 2 tích cực

Có thể bạn quan tâm