Từ 26-28/6, Hà Nội tổ chức lễ hội văn hóa kích cầu du lịch nội địa

Theo UBND thành phố Hà Nội, từ ngày 26-28/6, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ và không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận sẽ diễn ra chương trình quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020.

Các hoạt động này năm trong Kế hoạch số 111/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội. Theo đó, UBND thành phố giao Sở Văn hóa và Thể thao; Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố và các đơn vị liên quan giới thiệu một số điểm tham quan di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn Hà Nội, như: Văn Miếu - Quốc Tử Giám, di tích Nhà tù Hỏa Lò, đền Ngọc Sơn, Thăng Long tứ trấn, chùa Hương, chùa Thầy... Các đơn vị sẽ in ấn tờ rơi, giới thiệu một số sản phẩm văn hóa và các hoạt động quảng bá này tại khu vực phố Đinh Tiên Hoàng.

Tại phố Lê Thạch và khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ và nhà Bát Giác, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu đồ uống không cồn đặc trưng của Hà Nội với quy mô 80 gian hàng của các công ty lữ hành, khách sạn, hàng không, hiệp hội du lịch trên địa bàn Hà Nội. Tại đây, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn, đồ uống quen thuộc của Hà Nội, như: Kem Tràng Tiền, cafe Giảng, trà sen Tây Hồ, chè sen long nhãn, hoa quả dầm Tô Tịch...

Vào 17h30 ngày 27/6, xung quanh không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận sẽ diễn ra Lễ hội văn hóa đường phố "Hà Nội điểm đến xanh". Bên cạnh đó, nhiều chương trình nghệ thuật truyền thống đặc sắc, các bài hát về Hà Nội và nhiều hoạt động văn hóa, thể thao sẽ diễn ra.

Trong không gian lễ hội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ tuyên truyền Quy tắc ứng xử nơi công cộng, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Đây là chuỗi hoạt động nhằm quảng bá, giới thiệu điểm đến văn hóa, lịch sử, du lịch Hà Nội với thông điệp "an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn", góp phần kích cầu du lịch nội địa Hà Nội; liên kết du lịch Hà Nội với các địa phương khác.

Có thể bạn quan tâm