Từ vụ ly hôn nhà Trung Nguyên: Chuyện đạo cà phê, đạo vợ chồng...

Mối duyên tình của vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên đã chính thức khép lại bằng một bản án thuận tình ly hôn. Cái còn lại chỉ là tiền và quyền.
Từ vụ ly hôn nhà Trung Nguyên: Chuyện đạo cà phê, đạo vợ chồng...

Cuộc chiến tiền – quyền của họ ngày ngày nóng rẫy trên truyền thông và chưa biết bao giờ mới đến hồi phân giải.

Cà phê dẫn lối đến với thánh thần

Ông Vũ đã đi từ “zero đến hero”, đã xây dựng nên đế chế cà phê số 1 Việt Nam và đang nỗ lực để đưa Buôn Mê Thuột trở thành thủ phủ cà phê toàn cầu. Mặc dù có rất nhiều ý kiến tranh luận khác nhau về những tham vọng của ông chủ cà phê Trung Nguyên nhưng không ai có thể phủ nhận, Đặng Lê Nguyên Vũ đã rất thành công khi đưa tư tưởng lớn vào thân phận hạt cà phê bé nhỏ. Đó là cà phê khởi nguồn sáng tạo, thông điệp khát vọng dẫn lối thành công. Cao hơn nữa là cà phê kiến quốc, cà phê bùng nổ khát khao khởi nghiệp của tuổi trẻ…

Dường như tư tưởng và khát vọng đó đã thấm đẫm trong từng gói sản phẩm cà phê của Trung Nguyên, theo dấu chân người đến với mọi miền đất nước và nhiều quốc gia, vùng đất trên thế giới. Nói không ngoa, không ít người biết đến Trung Nguyên từ Việt Nam và ngược lại, có những người biết đến Việt Nam từ gói cà phê Trung Nguyên. Và như thế, Trung Nguyên không chỉ là thương hiệu của ông chủ Đặng Lê Nguyên Vũ và vợ - bà Lê Hoàng Diệp Thảo mà còn là thương hiệu quốc gia. Tự hào lắm chứ!

Tham vọng hơn, ông Vũ còn từng bước âm thầm biến cà phê Trung Nguyên thành cà phê đạo, mang màu sắc tâm linh. Thật thú vị khi ngồi bên bạn tri kỷ, ngắm từng giọt cà phê rơi tí tách, rồi nâng ly, nhấp từng ngụm nhỏ mà cảm nhận hương vị thơm ngon của nó lan tỏa đến từng tế bào trong cơ thể. Những giọt cà phê nâu sậm, sóng sánh ấy quả như có phép màu, tạo ra sự phấn khích vừa đủ cho những sáng tạo bùng nổ. Nó gây thương gây nhớ đến nỗi khiến người ta cảm thấy một ngày trôi đi vô cùng nhạt nhẽo nếu thiếu một ly cà phê đắng khởi nguồn cho những sáng tạo đó. Trong tài liệu truyền thông và các không gian cà phê của Trung Nguyên có đưa rất nhiều hình ảnh các bậc vĩ nhân tự nhận mình là tín đồ cà phê.

"Có thể thấy, Đặng Lê Nguyên Vũ cũng nuôi tham vọng tạo ra các thế hệ tín đồ cà phê của Trung Nguyên – Tin tưởng, trung thành và không ngừng khát vọng. Cà phê giúp các tín đồ bứt phá khỏi những rào cản để đến với thánh thần, được tiếp thêm sức mạnh, giúp họ bùng nổ sáng tạo… Có thể hiểu về đạo cà phê là như thế.

Để đạt được tham vọng đó hiển nhiên là rất khó. Nhưng ai đánh thuế ước mơ?!. Giông bão cứ tới và ông chủ Vũ thì cứ thản nhiên đi trên con đường của mình. Với những phát ngôn gây sốc và nhất là những hành động không giống ai gần đây, người ta gọi ông là vĩ cuồng, là khùng, thậm chí là tâm thần… Tuy nhiên, khi đánh giá về “sức khỏe” của Đặng Lê Nguyên Vũ, báo giới và cả bà vợ của ông, dù bộc lộ những lo lắng nhưng vẫn khá thận trọng.

Đạo cà phê, đạo vợ chồng

Trong 22 năm ra đời và phát triển của Trung Nguyên, bà Lê Hoàng Diệp Thảo vốn kín tiếng và hầu như không xuất hiện trước truyền thông. Chỉ cho đến khi vụ ly hôn kỳ lạ của bà với ông chủ cà phê Trung Nguyên bung ra trước dư luận, người ta mới biết đến nữ doanh nhân tài năng và đầy bản lĩnh đã cùng chồng xây dựng sự nghiệp. Không thể phủ nhận, sự thành công của ông chủ cà phê Trung Nguyên có dấu ấn sâu đậm của người vợ xinh đẹp và sắc sảo đó.

Tiếc rằng, vì lý do nào đó mà con đường của họ đã chia hai ngả. Chồng tố vợ, vợ tố chồng… Vụ kiện chia tài sản của họ phức tạp đến nỗi các cấp tòa và đội ngũ luật sư bối rối, truyền thông nóng rẫy, thiên hạ xôn xao và các tín đồ cà phê thì sốc nặng.

Giữa những rối ren đó, cộng thêm sự biệt tăm tới 5 năm của chồng mà không thể đối thoại, bà Thảo vừa lo giữ sự bình an cho 4 đứa con của mình, vừa điều hành mạng lưới kinh doanh, vừa giải quyết vụ kiện, vừa đối mặt với truyền thông… Ấy vậy mà bà đã cho ra đời sản phẩm King coffe mà ngay trong năm đầu tiên đã thu về 60 triệu USD. Ở vào hoàn cảnh của bà, người khác giữ cho mình khỏi phát điên lên đã là khó chứ đừng nói đến gỡ từng nút thắt, giữ sự cân bằng để các con và nhiều người khác có chỗ dựa, lại còn cho ra đời sản phẩm mới, đặt thương hiệu và phát triển sản phẩm đó… Đó chính là bản lĩnh doanh nhân chăng?

"Mặc dù thông tin về vụ ly hôn ngàn tỷ của ông Vũ và bà Thảo ngày ngày được các báo “cày nát” nhưng cho đến bây giờ, người ta vẫn chưa thể hiểu rõ nguyên nhân đích thực của việc chia tay là gì? Thế lực nào chi phối? Hay chỉ đơn giản là trong một vương quốc không thể tồn tại cả vua và nữ hoàng?

Tiếc rằng ông chủ Trung Nguyên có thể thành công trong việc tạo ra “đạo cà phê” nhưng lại trắng tay trong việc giữ vững đạo vợ chồng.

Ly cà phê Trung Nguyên chưa bao giờ đắng đến thế.

>> Xuất hiện 1 công ty nắm quyền kiểm soát mọi tài sản chung, hé lộ tỷ lệ sở hữu thực sự của ông Vũ bà Thảo tại Trung Nguyên

>> Thiền Sư Osho và Đặng Lê Nguyên Vũ...

Có thể bạn quan tâm