Tự ý cơi nới cao ốc The One Saigon: Tại sao chủ đầu tư không bị xử lý?

Mặc dù chưa được Sở Xây dựng cấp phép, nhưng Công ty CP Tập đoàn Capella đã tự ý xây dựng, cơi nới nhiều hạng mục và kinh doanh quán bar không phép tại cao ốc The One Saigon.
Tự ý cơi nới cao ốc The One Saigon: Tại sao chủ đầu tư không bị xử lý?

Công ty CP Tập đoàn Capella xây dựng trái phép tại cao ốc The One Saigon

Theo đó, cao ốc The One Saigon tọa lạc tại số 172 – 174 đường Ký Con, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM do Công ty CP Tập đoàn Capella (tiền thân là Công ty Địa ốc Bến Thành) làm chủ đầu tư.

Dự án được xây dựng theo Quyết định số 225/QĐ-SXD-PTN ngày 9/11/2007 do Sở Xây dựng TP.HCM cấp với quy mô 2 hầm, trệt, lửng, 18 lầu, tầng sân thượng, tầng mái; diện tích sàn xây dựng là 16.907,08m2; quy mô dân số 280 người và 80 căn hộ. Qua nhiều lần điều chỉnh nội dung về quy mô xây dựng, hiện tại Cao ốc The One Saigon có 123 căn hộ.

Tuy nhiên, sau khi tiến hành kiểm tra, Sở Xây dựng TP.HCM phát hiện Công ty CP Tập đoàn Capella đã tự ý cơi nới, mở rộng diện tích khu căn tin, văn phòng, kỹ thuật tại tầng 21, 22, 23 và chuyển đổi sang kinh doanh nhà hàng trên nóc cao ốc The One Saigon.

Phần cơi nới tại cao ốc The One Saigon được chủ đầu tư kinh doanh quán bar trái phép

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Sở Xây dựng đã báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của UBND TP.HCM. Đồng thời, phối hợp với Sở Quy hoạch Kiến trúc và UBND Q.1 để xem xét, xử lý.

Trước đó, nhiều người dân sống trong cao ốc The One Saigon phản ánh, chủ đầu tư tự ý cơi nới để xây thêm 2 tầng trên sân thượng từ cuối năm 2014 để kinh doanh nhà hàng và quán bar với tên gọi là Air 360 Sky Bar; việc không kiểm soát được âm thanh, tiếng ồn khiến cuộc sống của cư dân bị ảnh hưởng.

Không những thế, thang máy trong tòa nhà được quán bar này sử dụng đưa khách lên xuống khiến việc đi lại của cư dân bị hạn chế. Đặc biệt, vào cuối tuần thì tình trạng này xảy ra càng nghiêm trọng khiến cư dân bức xúc.

Điều đáng nói, gần 3 năm qua rất nhiều hộ dân tại cao ốc đã gửi đơn kiến nghị đến các cấp chính quyền, nhưng quán bar này vẫn “ngang nhiên” hoạt động.

Có thể bạn quan tâm