Tự động hóa: Chìa khóa thành công của SME thời công nghệ 4.0

Thế giới đã trải qua 3 cuộc cách mạng công nghiệp làm thay đổi hoàn toàn diện mạo. Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang diễn ra khẳng định mạnh mẽ xu thế tự động hóa. Doanh nghiệp cần phải làm gì để mark
Tự động hóa: Chìa khóa thành công của SME thời công nghệ 4.0

Cách mạng công nghệ 4.0: Cơ hội và thách thức

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), bài toán quản trị nhân lực, hoạch định chiến lược truyền thông marekting, quản lý danh sách khách hàng, chăm sóc khách hàng… hiệu quả vốn đã khó, trong thời đại công nghệ lại càng khó hơn khi mà áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Theo anh Tuấn Minh - Giám đốc doanh nghiệp bất động sản chia sẻ, việc quản lý cơ sở dữ liệu, danh sách khách hàng, đánh giá kết quả kinh doanh và chiến dịch marketing bằng các báo cáo excel, google sheets mất thời gian, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Trong khi đó, người quản lý đau đầu với các số liệu mà không nắm bắt được tình hình cụ thể của doanh nghiệp.

Chị Phương, chủ hệ thống cửa hàng kinh doanh thời trang nổi tiếng tại Hà Nội cho biết, đơn vị đang phải vất vả để kiểm soát nguồn hàng xuất - nhập, đánh giá sản phẩm bán chạy, lượng hàng tồn kho để xây dựng chiến lược kinh doanh, lựa chọn kênh marketing đạt hiệu quả…

Việc trải qua các quá trình phát triển giúp doanh nghiệp tạo ra các quy trình hoạt động hiệu quả. Do đó, các SMEs vốn gặp nhiều bất lợi từ sức ép cạnh tranh bên ngoài, bản thân doanh nghiệp cũng gặp không ít khó khăn khi vận hành quản lý. Tuy nhiên, nếu các SMEs nhạy bén nắm bắt, tận dụng lợi thế công nghệ, ứng dụng các quy trình tự động hóa để đơn giản hoạt động sẽ cắt giảm chi phí về thời gian, nhân lực, khai thác hiệu quả hơn các kênh Marketing. Doanh nghiệp mạnh về nội lực đảm bảo sức cạnh tranh, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Trên thế giới, việc ứng dụng phần mềm quản lý (CRM) trong các doanh nghiệp rất phổ biến, giúp cho việc quản lý điều hành khoa học, hiệu quả, đồng thời đẩy mạnh quy trình marketing tự động, tiết kiệm chi phí.

Tại Việt Nam, phần mềm quản trị và chăm sóc khách hàng Getfly CRM là 1 trong 3 thương hiệu phần mềm uy tín nhất hiện nay, được hơn 800 doanh nghiệp tin dùng. Sở hữu nhiều tính năng hiện đại, Getfly CRM tạo ra các quy trình tự động hóa trong quản trị doanh nghiệp, cung cấp giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp SME.

Tự động hóa - Chìa khóa thành công cho doanh nghiệp SME

Tự động hóa trong quản lý công việc, tự động hóa marketing, xây dựng hệ thống lưu trữ toàn diện thông tin khách hàng, chăm sóc khách hàng tự động… là những cụm từ được nhắc đến nhiều hiện nay. Bởi nó quyết định lớn đến sự tồn tại, phát triển của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc áp dụng tự động hóa trên thực tế không đơn giản.

Được tạo ra trên cơ sở, nền tảng chung giữa Marketing và Sales, phần mềm quản lý Getfly CRM đã xây dựng hệ thống kiểm soát hoạt động nội bộ, quản lý thông tin khách hàng và marketing tự động hoàn toàn đáp ứng được xu thế, mang đến cho doanh nghiệp giải pháp quản trị tối ưu.

Quản lý công việc khoa học, hiệu quả 

Số đông doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay áp dụng phương thức đánh giá năng lực nhân viên, hoạt động của các phòng ban bằng doanh số mà bỏ qua quá trình để biết đúng / sai ở đâu, vì sao chưa hiệu quả, hoặc có thể cắt giảm khâu nào trong chuỗi… Với phần mềm quản lý GetFly CRM, việc đánh giá nhân viên, kiểm soát hoạt động nội bộ, nhất là hiệu quả từ các chiến lược kinh doanh, truyền thông đều thể hiện chính xác, chi tiết qua các con số cụ thể. Hệ thống GetFly CRM còn có thể tự động gửi thông báo cho những người liên quan, quản lý về tương tác với khách hàng để kịp thời nắm nhu cầu của khách hàng nhằm đưa ra những chiến lược phù hợp.

Giảm chi phí, nguồn lực mà vẫn nâng cao hiệu suất cho doanh nghiệp

Đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, nguồn nhân lực hầu như vừa đủ cho các hoạt động kinh doanh. Do đó, các tính năng tự động hóa của hệ thống GetFly CRM giúp doanh nghiệp chủ động đưa ra kế hoạch phân tích tìm kiếm khách hàng, marketing và chăm sóc khách hàng hoàn toàn tự động,… nhờ đó giải quyết vấn đề nhân lực, sử dụng hiệu quả trên cơ sở phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng cá nhân, giữa các phòng ban trong doanh nghiệp. Tinh giản bộ máy, tiết kiệm chi phí nhưng hoạt động hiệu quả.

Automation Marketing

GetFly CRM cho phép doanh nghiệp chủ động quản lý toàn bộ kênh marketing từ facebook, Website hay Landingpage, Email, SMS Brandname, Telesales... Marketing tự động kết hợp với khả năng phân tích chuyên sâu của phần mềm CRM, hệ thống quản trị leads, analytics… để tạo ra một nền tảng duy nhất, theo quy trình đồng bộ 5 bước: (1) khách hàng mới tiếp cận (2) được chăm sóc (3) để mua sản phẩm, (4) tiếp tục chăm sóc thường xuyên để Upsale (Bán thêm), (5) Khách hàng tin tưởng giới thiệu khách hàng.

Theo một nghiên cứu của Hiệp hội Dữ liệu và Tiếp thị, lợi nhuận đầu tư của hình thức Email Marketing đạt 122%. Với phần mềm GetFly CRM, Email Marketing tự động cho phép doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tự động bằng kịch bản đã được thiết lập sẵn, xây dựng niềm tin của khách hàng với sản phẩm/ thương hiệu, từ đó gia tăng sự trung thành, tăng doanh số bán hàng.

Lưu trữ toàn bộ thông tin khách hàng, đưa ra cái nhìn toàn diện

Phần mềm GetFly CRM cho phép đo lường hành vi, sở thích và tổng hợp dữ liệu khách hàng hoàn toàn tự động, chi tiết với các thông tin: khách hàng đến từ đâu, thời gian nào, chiếm bao nhiêu % mỗi nguồn, tỷ lệ chuyển đổi… Từ đó, nhà quản lý dễ dàng đưa ra các chiến lược chăm sóc khách hàng phù hợp, tăng tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng và doanh số. Đây là mục tiêu doanh nghiệp hướng tới.

Doanh nghiệp có thể trải nghiệm dùng thử miễn phí phần mềm GetFly CRM  tại đây.

Có thể bạn quan tâm