Tước giấy phép kinh doanh 7 doanh nghiệp xăng dầu đầu mối

Các doanh nghiệp bị tước giấy phép do thiếu cửa hàng sở hữu và cửa hàng chung, thiếu đại lý hoặc thiếu kho, cầu cảng, phương tiện vận tải theo quy định đăng ký, cấp giấy phép thương nhân xuất nhập khẩu xăng dầu…
Tước giấy phép kinh doanh 7 doanh nghiệp xăng dầu đầu mối

Thông tin từ Bộ Công thương, 7 doanh nghiệp xăng dầu đầu mối bị tước giấy phép gồm: 

Công ty TNHH sản xuất thương mại Hưng Phát, bị tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu xăng dầu 2 tháng, kể từ ngày 26/7.

Công ty TNHH thương mại và dịch vụ tổng hợp Hòa Khánh bị tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu xăng dầu 1 tháng, kể từ ngày 18/7.

Tổng công ty thương mại Sài Gòn - TNHH MTV bị tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu xăng dầu 1 tháng, kể từ ngày 13/7.

Công ty TNHH thương mại vận tải và du lịch Xuyên Việt Oil bị tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu xăng dầu 1,5 tháng, kể từ ngày 28/7.

Công ty cổ phần nhiên liệu Phúc Lâm bị tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu xăng dầu 1 tháng, kể từ ngày 19/7.

Công ty cổ phần Phúc Lộc Ninh bị tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu xăng dầu 1,5 tháng, kể từ ngày 7/7.

Công ty TNHH Xăng dầu Vĩnh Long Petro bị tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu xăng dầu 1,5 tháng, kể từ ngày 12/7.

Trước đó, từ tháng 2/2022, Bộ Công thương đã thành lập đoàn thanh tra chuyên ngành với các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu.

Việc lập đoàn thanh tra này một phần do sức ép của dư luận về việc giá dầu "nhảy dây" hồi đầu năm.

Việc thanh tra bao gồm tất cả các nội dung liên quan đến quy định về hoạt động kinh doanh xăng dầu của những doanh nghiệp đầu mối, bao gồm điều kiện phòng cháy chữa cháy, hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu, quy định về sở hữu, đồng sở hữu về phương tiện, tàu, kho bể, hệ thống phân phối…

Mới đây, Thanh tra Chính phủ cũng đã có văn bản yêu cầu Bộ Công Thương báo cáo loạt vấn đề liên quan đến việc điều hành, sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu cũng như công tác kiểm tra, kiểm soát giá xăng dầu của chính Bộ Công Thương. Đồng thời yêu cầu Bộ Công thương cung cấp thông tin của 16 thương nhân đầu mối xăng dầu lớn trong cả nước.

Có thể bạn quan tâm