Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 17/2: USD tiếp tục giảm

Hôm nay 17/2, đồng bạc xanh trên thị trường quốc tế giảm giá sau khi quan chức Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tranh cãi về mức độ tăng lãi suất trong cuộc họp tới.
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 17/2: USD tiếp tục giảm

Tỷ giá ngoại tệ thế giới

Đầu phiên giao dịch ngày 17/2 (theo giờ Việt Nam), trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,21%, đạt mức 96,78.

Đồng bạc xanh trên thị trường hôm nay trên thị trường quốc tế giảm giá sau khi quan chức Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tranh cãi về mức độ tăng lãi suất trong cuộc họp tới.

Một số quan chức Fed vừa đưa ra quan điểm phản bác lại đề xuất tăng 0,5% trong kỳ họp FOMC sắp tới. Nhiều người khác cũng không hào hứng với đề xuất này trong bối cảnh lạm phát tại Mỹ được kỳ vọng đã đạt đỉnh và sẽ tăng chậm lại trong mấy tháng tới.

Đồng USD giảm nhưng mức độ chậm khi mà căng thẳng tại Ukraine trở lại sau những cáo buộc cho rằng Nga chưa rút quân. 

Cụ thể, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng của nước này đang rút lui sau các cuộc tập trận ở các quân khu phía nam và phía tây gần Ukraine. Bên cạnh đó, dữ liệu mới được công bố cho thấy doanh số bán lẻ của Mỹ phục hồi mạnh trong tháng 1, điều này góp phần thúc đẩy việc tăng lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu từ tháng 3. Kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất đã giúp hỗ trợ đồng bạc xanh.

Trong khi đó, doanh số bán lẻ của Mỹ cao hơn dự kiến đã giúp hạn chế sự sụt giảm này.

"Doanh số bán lẻ tăng mạnh góp phần xoa dịu những lo ngại về vấn đề tăng trưởng chậm trong quý đầu tiên, vì vậy điều này một lần nữa gây áp lực buộc Fed phải tăng lãi suất vào tháng tới", theo Joseph Manimbo, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Western Union Business Solutions ở Washington. Đầu tuần này, Chủ tịch Fed chi nhánh St. Louis James Bullard cũng đã nhắc lại lời kêu gọi đẩy nhanh quá trình tăng lãi suất của Fed.

Trong khi đó, đồng Euro tăng 0,1% ở mức 1,1366 USD; bảng Anh được giao dịch lần cuối ở mức 1,3573 USD, tăng 0,30% trong vòng 24h. Dữ liệu trước đó cho thấy lạm phát của Anh đạt mức cao nhất gần 30 năm là 5,5%. Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) đã tăng lãi suất hai lần kể từ tháng 12 và thị trường tài chính kỳ vọng một đợt tăng lãi suất nữa vào ngày 17/3 sau cuộc họp tiếp theo của BoE.

Tỷ giá ngoại tệ trong nước

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 16/2, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức: 23.119 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN mua vào bán ra: 22.550 đồng - 23.050 đồng.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau: Vietcombank: 22.620 đồng - 22.900 đồng; VietinBank: 22.535 đồng - 22.975 đồng

Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch NHNN mua vào - bán ra: 25.462 đồng - 27.037 đồng.

Tỷ giá Euro tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau: Vietcombank: 25.412  đồng – 26.568 đồng; VietinBank: 25.011 đồng -  26.301 đồng

Có thể bạn quan tâm