Tỷ giá ngoại tệ ngày 22/10: USD bất ngờ quay đầu giảm phiên cuối tuần

Hôm nay, đồng USD đã giảm từ mức cao nhất trong ba tuần sau khi một số quan chức Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) bày tỏ sự bất an đối với việc tăng lãi suất “khủng” nhằm chống lạm phát.
Tỷ giá ngoại tệ ngày 22/10: USD bất ngờ quay đầu giảm phiên cuối tuần

Tỷ giá ngoại tệ thế giới

Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 111,88 điểm, giảm 1,01 điểm (tương đương 0,89%) so với phiên giao dịch trước.

Hiện 1 euro đổi 0,972 USD. 1 bảng Anh đổi 1,108 USD. 1 USD đổi 151,76 yên. 1 USD đổi 1,383 đô la Canada. 1 đô la Úc đổi 0,622 USD, 1 USD đổi 1,014 France Thụy Sĩ.

Đồng USD đã giảm từ mức cao nhất trong ba tuần sau khi một số quan chức Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) bày tỏ sự bất an đối với việc tăng lãi suất “khủng” nhằm chống lạm phát.

Theo tờ Wall Street Journal, các quan chức Fed đang chuẩn bị hướng tới một đợt tăng lãi suất 75 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 11, trong khi một số nhà hoạch định chính sách đã bắt đầu bày tỏ mong muốn Fed sẽ sớm giảm mức độ tăng lãi suất.

Các quan chức Fed có khả năng sẽ thảo thuận về việc liệu có nên tiến hành một mức tăng lãi suất ở mức thấp hơn vào tháng 12 hay không và sẽ thực hiện như thế nào.

Đồng USD đã chứng kiến mức tăng mạnh trong năm nay nhờ lập trường "diều hâu" của Fed và nhu cầu mạnh mẽ của thị trường đối với tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh triển vọng nền kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng bởi lạm phát.

Trong khi đó, đồng USD cũng giảm so với đồng yên Nhật vào phiên giao dịch vừa qua, khi các nhà giao dịch và chiến lược gia cho biết các nhà chức trách Nhật Bản có thể sẽ can thiệp nhằm ngăn chặn sự trượt giá của đồng yên.

Tờ Nikkei cho biết, chính phủ Nhật Bản và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã tiến hành can thiệp mua vào đồng yên và bán ra USD trên thị trường ngoại hối. Bộ Tài chính Nhật Bản từ chối bình luận về vấn đề này.

Trước đó, ngày 21/10, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki cho biết nhà chức trách đang xử lý nghiêm các đối tượng đầu cơ tiền tệ. Trong khi đó, Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Haruhiko Kuroda khẳng định ngân hàng này sẽ theo dõi chặt chẽ tác động của các diễn biến tiền tệ.

Sự suy yếu của đồng USD đã giúp nâng đồng bảng Anh tăng 0,2%, đạt mức 1,1258 USD, ngay cả khi triển vọng đối với đồng bảng Anh vẫn còn mờ mịt sau khi Thủ tướng Anh Liz Truss tuyên bố từ chức sau hơn một tháng nắm quyền.

Tỷ giá ngoại tệ trong nước

Ngày 21/10, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm ở 23.688 VND/USD, tăng thêm 6 đồng so với mức niêm yết hôm qua. 

Tỷ giá bán tham khảo tại Sở giao dịch NHNN được nâng lên 455 đồng, ở mức 24.380 VND/USD. 

Giá mua USD tại các ngân hàng hiện nằm trong khoảng 24.360 – 24.420 VND/USD, còn khoảng bán ra ở mức 24.670 – 24.725 VND/USD. 

Trên thị trường "chợ đen", đồng USD được giao dịch ở mức  25.020 - 25.120 VND/USD.

Có thể bạn quan tâm