Tỷ giá ngoại tệ ngày 26/2: Đồng USD bất ngờ quay đầu giảm mạnh

Đồng USD quay đầu giảm khi các nhà đầu tư đánh giá loạt biện pháp trừng phạt mới nhất của phương Tây đối với Nga và dữ liệu lạm phát của Mỹ có khả năng khiến Cục Dự trữ Liên bang (Fed) thận trọng hơn trong cuộc họp chính sách sắp tới.
Tỷ giá ngoại tệ ngày 26/2: Đồng USD bất ngờ quay đầu giảm mạnh

Tỷ giá ngoại tệ thế giới

Trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) ở mức 96,98 giảm 0,16%.

Cuộc xung đột vũ trang Nga - Ukraine đã khiến cho thị trường tài chính quốc tế bị ảnh hưởng mạnh, nhiều khả năng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ có điều chỉnh tăng lãi suất vào tháng 3.

Theo đánh giá của các chuyên gia, tình hình đang phát triển ở Ukraine dẫn đến một loạt bất ổn hoàn toàn mới đối với sự phục hồi toàn cầu vẫn đang đối mặt với thách thức của đại dịch.

Diễn biến giữa Nga và Ukraine cũng làm dấy lên suy đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ thận trọng hơn trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ tại cuộc họp vào tháng 3 sắp tới.

Theo FedWatch Tool của CME, kỳ vọng về việc tăng lãi suất ít nhất 50 điểm cơ bản đã giảm xuống 7,5% từ mức khoảng 34% một ngày trước đó.

Các nhà hoạch định chính sách của Fed cũng thừa nhận các kế hoạch thắt chặt của ngân hàng trung ương hiện đang được xem xét trong bối cảnh chiến tranh xảy ra và tác động của tình hình này đối với giá dầu.

Tỷ giá ngoại tệ trong nước

Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.146 VND/USD.

Tỷ giá USD chợ đen hôm nay ở mức 23.430 - 23.500 đồng (mua - bán).

Tỷ giá Vietcombank hôm nay niêm yết ở mức: 22.670 đồng - 22.980 đồng (mua vào - bán ra), tăng 20 đồng ở cả hai chiều so với phiên giao dịch trước đó.

Tỷ giá Euro Vietcombank hiện ở mức 24.921 đồng - 26.317 đồng (mua vào - bán ra).

Tỷ giá Yên Nhật hiện ở mức 191 đồng - 202 đồng (mua vào - bán ra).

Tỷ giá Bảng Anh hiện ở mức 29.767 đồng - 31.038 đồng (mua vào - bán ra).

Tỷ giá Nhân dân tệ hôm nay ở mức 3.534 đồng - 3.686 đồng (mua vào - bán ra).

Có thể bạn quan tâm