Tỷ phú công nghệ Ben Silbermann "mất trắng" 300 triệu USD trong 10 ngày

Các nhà sáng lập của website Pinterest - một mạng lưới chia sẻ hình ảnh - đã phải chứng kiến khối tài sản của mình bị sụt giảm chỉ trong một tuần sau khi thu nhập quý 3 được công bố.
Tỷ phú công nghệ Ben Silbermann "mất trắng" 300 triệu USD trong 10 ngày

Pinterest đã công bố báo cáo thu nhập quý 3 của công ty vào ngày 31/10 vừa qua, cho thấy một kết quả mờ nhạt như một số chuyên gia dự đoán. Chỉ 10 ngày sau khi báo cáo được công bố, cổ phiếu của công ty đã phải chứng kiến sự lao dốc không ngừng. 

Giá trị tài sản ròng của CEO Pinterest, Ben Silbermann đã “bốc hơi” 300 triệu USD khi giá cổ phiếu của công ty giảm 23% trong khoảng thời gian từ 31/10 đến 7/11. Vị tỷ phú trẻ tuổi này hiện sở hữu khối tài sạn 1,2 tỷ USD. Nhà đồng sáng lập Paul Sciarra, tuy không còn làm việc từ Pinterest kể từ 2012, cũng đã mất đi vị trí tỷ phú khi giá trị ròng của anh chỉ còn khoảng 850 triệu USD sau khi “mất” đi 250 triệu USD từ cổ phiếu Pinterest. 

Pinterest đã báo cáo tăng trưởng doanh thu 47% so với năm trước, đạt 279,7 triệu USD - thiếu 1%. Nhưng kết quả của quý 3 vừa qua không làm hài lòng các nhà phân tích. Người dùng hoạt động hàng tháng trên nền tảng Pinterest tăng 28% lên 322 triệu tài khoản, đánh bại các ước tính trước đó, nhưng phần lớn tăng trưởng thuộc phân khúc người dùng quốc tế, chỉ chiếm 13 cent doanh thu trung bình. Trong khi đó, người dùng nội địa (Hoa Kỳ) có doanh thu trung bình 2,93 USD, chỉ tăng 8%. 

Khó khăn hơn nữa, khi các khoản chi của công ty tăng gần gấp đôi so với năm ngoái, lên tới 413 triệu USD nhưng không mang lại lợi nhuận ngay lập tức. Pinterest đã báo cáo về khoản lỗ ròng trong quý là 124,7 triệu USD, gấp 6 lần so với 2018. 

Từ vấn đề của WeWork cho đến sự suy giảm của Uber với mức cổ phiếu thấp kỷ lục trong tuần qua, đã khiến những nhà đầu tư phố Wall không còn giữ nổi kiên nhẫn đối với các công ty công nghệ.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích vẫn giữ tinh thần lạc quan với Pinterest, đặc biệt là Deustche Bank. “Mặc dù ‘quỹ đạo’ của Pinterest có những bước quay chậm hơn trong quý 3 nhưng chúng tôi tiếp tục thấy được một số đòn bẩy giúp công ty duy trì sự tăng trưởng mạnh mẽ trong nhóm đầu và không có gì có thể thay đổi quan điểm của chúng tôi về công ty,” nhà phân tích Lloyd Walmsley của Deutsche Bank viết trong một lưu ý.

Nguồn: Forbes

Có thể bạn quan tâm