Tỷ phú Mỹ Robert F. Smith trả toàn bộ khoản vay cho sinh viên trường đại học tại Atlanta, Mỹ

Một tỷ phú đầu tư công nghệ đã khiến toàn bộ sinh viên tốt nghiệp tại thành phố Atlanta, Mỹ “sốc” khi tuyên bố rằng ông sẽ trả hết các khoản vay sinh viên của họ.
Tỷ phú Mỹ Robert F. Smith trả toàn bộ khoản vay cho sinh viên trường đại học tại Atlanta, Mỹ

Robert F. Smith, một trong những nhà từ thiện da màu nổi tiếng nhất nước Mỹ,  đã tuyên bố giúp đỡ trả khoản vay sinh viên cho gần 400 học sinh tại trường đại học Morehouse College, bang Georgia, Mỹ. Tin vui này đã khiến toàn bộ sinh viên tốt nghiệp khoá 2019 và giáo viên trường “sững sờ".

“Thay mặt cho tám thế hệ của gia đình Smith đã có mặt và sinh sống trên đất nước Mỹ, chúng tôi muốn ‘tiếp thêm nhiên liệu’ cho chuyến xe hướng tới tương lai của các bạn,” ông Smith chia sẻ với các sinh viên tốt nghiệp vào ngày Chủ Nhật.

Đây cũng chính là ngày mà vị tỷ phú này tốt nghiệp bằng tiến sĩ danh dự của trường đại học Morehouse và để kỉ niệm, ông cũng sẽ quyên góp riêng cho trường 1,5 triệu USD.

Chi phí cho hành động hào phóng này chưa có một con số chính xác bởi nhà trường hiện chưa hoàn thành việc tính toán tổng số khoản vay của sinh viên, nhưng theo ước tính sơ bộ thì ông Smith sẽ giúp đỡ ít nhất là 10 triệu USD hoặc có thể cao hơn.

Các sinh viên tại trường vui mừng chia sẻ với báo giới “ Chúng tôi thật sự bất ngờ, trái tim như ngừng đập vậy. Chúng tôi đã bật khóc, trong giây phút biết rằng một gánh nặng đã được gỡ bỏ.”

Hiệu trường trường đại học Morehouse College, ông David A. Thomas xúc động cho biết: “Khi phải lo lắng với khoản nợ thì cơ hội và mong muốn công việc của các em học sinh sẽ bị hạn chế. Khoản tài trợ này mang lại cho các em sự tự do để theo đuổi ước mơ và đam mê của chính mình.”

Nhà tỷ phú hảo tâm, ông Robert Smith, 56 tuổi, là doanh nhân sở hữu công ty cổ phần tư nhân Vista Equity chuyên đầu tư vào các công ty phần mềm công nghệ, có trị giá tài sản ròng 5 tỷ USD, theo ước tính của Forbes.

Theo BBC

Có thể bạn quan tâm