U23 Việt Nam nhận được bao nhiêu tiền thưởng tới thời điểm này?

Vào tới chung kết giải U23 Châu Á, U23 Việt Nam đang không chỉ nhận được hàng ngàn lời khen, tạo nên "sóng lớn" trong lòng người hâm mộ mà còn đang nhận được "cơn mưa" tiền thưởng từ khối ngân hàng và
U23 Việt Nam nhận được bao nhiêu tiền thưởng tới thời điểm này?

Ngay sau khi trận bán kết kết thúc, chiều 23/1, Văn phòng Chủ tịch nước đã kiến nghị các cơ quan chức năng và các cấp có thẩm quyền làm thủ tục trình Chủ tịch nước quyết định tặng thưởng Huân chương cho đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam.

Đích thân Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã giao Bộ trưởng VHTT&DL sẽ có hình thức khen thưởng kịp thời và xứng đáng cho huấn luyện viên Park Hang Seo và các cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam.

Ngoài ra, việc vượt qua đối thủ Qatar, dành tấm vé bước vào trận chung kết đang giúp tiền thưởng của U23 Việt Nam tăng lên với cấp số cộng.

Hiện, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã chính thức trao thưởng 2 tỷ đồng, Liên đoàn bóng đá Việt Nam thưởng 1,2 tỷ đồng cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo.

Về phía ngân hàng, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) thưởng 500 triệu đồng. Ngân hàng Vietcombank thưởng 1 tỷ đồng. 

UBND thành phố Đà Nẵng, Công ty VPF, Tập đoàn Tuần Châu, Tập đoàn Hòa Bình, ông Trần Kim Chung (Chủ tịch tập đoàn Group), mỗi đơn vị thưởng cho U23 Việt Nam 1 tỷ đồng, Trường Hải Oto thưởng 500 triệu đồng.

Về phía cá nhân, Tổng giám đốc VTV Trần Bình Minh thưởng 500 triệu đồng; Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình Lê Viết Hải thưởng 1 tỷ đồng; Quyền chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh thưởng 500 triệu đồng.

Các đơn vị như Tổng Công ty CP Hợp Lực (Thanh Hóa) do ông Nguyễn Văn Đệ làm Chủ tịch thưởng U23 Việt Nam 300 triệu đồng. Các cá nhân như ông Võ Quốc Thắng (tập đoàn Đồng Tâm), Nguyễn Đức Thụy (tập đoàn Xuân Thành)… cũng thưởng cho U23 Việt Nam từ 100 triệu đến 500 triệu đồng.

Với phần thưởng dành riêng cho từng cầu thủ (cá nhân), Chủ tịch tập đoàn FLC Thanh Hóa Trịnh Văn Quyết đã quyết định tặng riêng cho cầu thủ thủ môn Bùi Tiến Dũng - thuộc biên chế của đội nhà số tiền 500 triệu đồng, tặng cho thầy trò HLV Park Hang Seo 1 tỷ đồng. Riêng Đức Chinh (cầu thủ của SHB Đà Nẵng), ông Huỳnh Đức Thơ cho biết sẽ xem xét có hình thức khen thưởng riêng.

Ngoài 500 triệu đồng cho U23 Việt Nam, Trường Hải Oto thưởng riêng cho HLV Park Hang Seo một xe hơi trị giá 780 triệu đồng.

Hiện, Vietnam Airlines đã đưa ra chương trình tài trợ miễn phí vé may bay cho 2 người thân của cầu thủ U23 Việt Nam sang Trung Quốc xem trận chung kết với Uzbekistan bao gồm vé máy bay, visa, khách sạn và ăn uống từ 26 đến 28/01/2018.

Tổng cộng cho đến thời điểm này, U23 Việt Nam đã nhận được khoảng gần 20 tỷ đồng cùng một chuyến nghỉ dưỡng trong 1 tuần ở Vũng Tàu.

Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi những lời chúc mừng và sự cảm động đến tập thể đội tuyển U23,: "Khó có thể dùng từ ngữ nào diễn tả được hết niềm vui và tự hào mà đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam đã mang đến cho tôi và người hâm mộ trong buổi chiều ngày hôm nay.

Một buổi chiều thật đặc biệt, đánh dấu thời khắc bóng đá Việt Nam tiếp tục làm nên kỳ tích mà ngay cả trong giấc mơ đẹp nhất chúng ta cũng không thể mơ được. Thắng thuyết phục, quả cảm, kiên cường, giành tấm vé vào trận chung kết giải U23 châu Á, U23 Việt Nam đã mang đến những giây phút cống hiến và thể hiện được phẩm chất của con người Việt Nam, luôn kiên trì vượt qua mọi khó khăn", ông Thiện viết.

Chỉ trong chưa đầy một ngày, số tiền thưởng của U23 đã tăng lên nhanh chóng và có lẽ sẽ còn tăng thêm trong những ngày tới. 

Chỉ còn mấy ngày nữa là đến trận chung kết AFC, nhiều ngân hàng và doanh nghiệp cũng đã đưa ra nhiều phần thưởng lớn nếu U23 Việt Nam đạt chức vô địch đơn cử như TP Bank đã treo giải lên đến 2,3 tỷ đồng.

... tiếp tục cập nhật 

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm