UAE thúc đẩy thu hút các nhà đầu tư trong lĩnh vực tiền ảo

UAE đặt mục tiêu trở thành trung tâm công nghệ toàn cầu bằng cách thu hút các doanh nhân và nhà đầu tư trong lĩnh vực tiền ảo.
UAE thúc đẩy thu hút các nhà đầu tư trong lĩnh vực tiền ảo

Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) là thị trường tiền điện tử lớn thứ ba ở Trung Đông, sau Thổ Nhĩ Kỳ và Lebanon, với khối lượng giao dịch khoảng 26 tỷ USD, theo dữ liệu do Chainalysis tổng hợp từ tháng 7/2020 đến tháng 6/2021. Mặc dù con số này tương đối nhỏ so với thị trường toàn cầu, nhưng đã tăng khoảng 1.500% so với năm trước.

Chính sách thân thiện với tiền điện tử của UAE, trái ngược với việc thắt chặt quy định ở các khu vực khác, đã thu hút nhiều công ty công nghệ lớn.

"Dubai, và UAE nói chung, là một ví dụ đẳng cấp thế giới về việc đối phó với đại dịch. Bây giờ nhân tài công nghệ trên phạm vi toàn cầu, từ khắp nơi trên thế giới, dường như đều muốn chuyển đến Dubai để làm việc", doanh nhân Ola Doudin, đồng sáng lập nền tảng tiền ảo BitOasis, nhận định.

Các doanh nhân tại Phố Wall đang tìm cách học hỏi theo thành công của Changpeng Zhao, nhà đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Binance Holdings Ltd., bắt đầu sự nghiệp của mình từ một nhà phát triển phần mềm trở thành một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới.

Theo sự dẫn dắt của vị CEO này, nhiều người đang đổ xô đến UAE, nơi mà ông gọi là "Phố Wall của tiền điện tử". Lời kêu gọi hấp dẫn thậm chí còn khiến các chủ ngân hàng địa phương, luật sư và các giám đốc điều hành công nghệ lớn đang cân nhắc kiếm thêm thu nhập tại UAE.

Ahmed Ismail, một cựu nhân viên ngân hàng tại Bank of America, đã quyết định từ giã sự nghiệp ngân hàng truyền thống và thành lập HAYVN. Đây là mô hình ngân hàng đầu tư tiền tệ kỹ thuật số có trụ sở tại Abu Dhabi.

Hay Amir Tabch, cựu giám đốc thị trường toàn cầu tại Ngân hàng Đầu tư Emirates, gần đây đã đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành của công ty môi giới DeFi Securrency Capital ở Abu Dhabi sau 16 năm làm việc trong lĩnh vực tài chính tiền tệ. Trong vai trò mới của mình, ông cho biết đang tìm kiếm các nhân viên ngân hàng giàu kinh nghiệm nhằm "thu hẹp khoảng cách" giữa tài chính truyền thống và tài chính kỹ thuật số.

Tháng trước, quỹ đầu cơ tiền điện tử Three Arrows Capital cho biết họ đang có kế hoạch chuyển trụ sở chính đến Dubai từ Singapore, nơi khó tiếp cận và có các quy định bảo thủ hơn đối với tiền ảo.

Ông Doudin cũng chia sẻ thêm: "Chúng tôi nhận thấy Dubai đang dẫn đầu cuộc đua, cạnh tranh với các trung tâm tài chính khác và thực sự khẳng định được vị trí là một trung tâm tiền điện tử toàn cầu".

Các nhà chức trách UAE đang cố gắng thúc đẩy môi trường thân thiện với doanh nghiệp đồng thời tìm cách giải quyết mối lo ngại về sự biến động và tội phạm tài chính đang đeo bám ngành công nghiệp tiền điện tử. Điều này giúp Dubai hoàn toàn có tiềm năng trở thành địa điểm hấp dẫn đối với nhiều công ty tài chính lớn nhất.

Có thể bạn quan tâm